• Bảng giá vé máy bay đi Thái Lan trên đây đã bao gồm thuế, phí và VAT 10%, mang tính chất tham khảo được tính dựa trên mức giá phổ thông;
  • Giá vé hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm bạn mua vé, vì vậy để lấy giá chính xác nhất vui lòng sử dụng côn cụ tìm kiếm vé phí trên hoặc GỌI ngay hotline 1900 0262 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất và đặt vé nhanh nhất.


II. Thông tin sân bay Bangkok

Bangkok có 2 sân bay là Bangkok là Sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok) và sân bay Don Mueang (Sân bay quốc tế BangKok). Hầu hết các hãng hàng không lớn sẽ bay tới Suvarnabhumi, còn các hãng hàng không nhỏ hơn như Air Asia, Thais Lion, Nor Air… sẽ đáp tới sân bay Don Mueang. 

Có nhiều cách để di chuyển từ sân bay về Bangkok. Từ sân bay về trung tâm Bangkok du khách có thể chọn một trong những phương thức di chuyển sau:

  • Taxi:

là phương tiện tiện lợi nhất khi di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok, taxi ở sân bay hoạt động 24/24 nên du khách rất dễ dàng gọi được xe. Trạm bắt taxi nằm ở cổng Entry Level 4 ở tầng 1 của sân bay. Có hai hãng taxi chuyên phục vụ tại sân bay là Metered và Limounsine. Tính ra một chuyến taxi trung bình từ sân bay về trung tâm Bangkok du khách sẽ phải trả một số tiền từ 300-350 bath với các chi phí như cước taxi, phí đường bộ và cả tiền boa cho tài xế. 

  • Xe bus sân bay (Airport Express – AE)

Các bạn xuống phía dưới tầng 1 tại cửa số 8 để mua vé xe bus, xe chạy từ 7h sáng tới nửa đêm, cứ cách khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến. Hiện có a tuyến AE về trung tâm thành phố như:

- AE1: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Silom

- AE2: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Khao San Road

- AE3: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Sukhumvit

- AE4: Từ sân bay Suvarnahhumi đi qua Victory Monument đi Hualamphong Train Station



  • Xe bus công cộng

Đi bằng xe bus công cộng thì rẻ hơn so với xe bus sân bay tuy nhiên các bạn phải ra khu vực phía ngoài đón Shuttle Bus của sân bay chở ra trạm xe bus gần nhất các đó chừng vài km sau đó mới đón bus công cộng về trung tâm.

- 549: tuyến Suvarnabhumi – Bangkapi.

- 550: tuyến Suvarnabhumi – Happy Land.

- 551: tuyến Suvarnabhumi – Victory Monument.

- 552: tuyến Suvarnabhumi – Khlong Toey.

- 552A: tuyến Suvarnabhumi – Sam Rong.

- 553: tuyến Suvarnabhumi – Samut Prakan.

- 554: tuyến Suvarnabhumi – sân bay Don Muang.

  • Airport Rail Link

Rất nhiều du khách lựa chọn di chuyển bằng tuyến đường sắt trên cao này từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và giá rẻ của nó. Tuy nhiên điểm hạn chế là nó chỉ có hai tuyến cố định duy nhất là

- Express Line: đi thẳng tới Makkasan và không dừng bất kì trạm nào, cứ 30 phút sẽ có 1 chuyến.

- City Line: dừng tại Makkasan, Ratchaprarop, Phaya Thai, 15 phút sẽ có 1 chuyến.


III. Các hãng hàng không khai thác đường bay thẳng đến Bangkok

Hành trình nối liền Việt Nam tới xứ sở triệu nụ cười được khai thác bởi cả 3 hãng hàng không nội địa Việt Nam và hơn 100 hãng hàng không quốc tế như: Adria Airways; All Nippon Airways; Air India; Bangkok Airways; United Airlines; KML…

Bạn có thể mua vé máy bay đi Thái Lan khởi hành 3 cảng hàng không quốc tế của Việt Nam là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Tính đến thời điểm hiện tại có tới 9 hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam tới Thái Lan: Vietnam Airlines; AirAsia; Jetstar Pacific Airlines; Thai AirAsia; Thai Airways; Qatar Airways; VietJet Air; Jet Airways.

SP Travel khuyên bạn chọn các hãng  AirAsia; Jetstar Pacific Airlines; Thai AirAsia; Thai Airways.
 

*Các lưu ý khi nhập cảnh vào Bangkok, Thái Lan

Khi đến Bangkok, thủ tục nhập cảnh rất đơn giản và thuận tiện:

  • Những công dân của Việt Nam cần mang theo hộ chiếu phổ thông hoặc hộ chiếu công vụ hoặc hộ chiếu ngoại giao sau đó những nhân viên hải quan sẽ làm thủ tục xuất nhập cảnh. Thái Lan đã ký hiệp định miễn phí thị thực nhập cảnh cho toàn bộ công dân của Việt Nam đến đất nước Thái Lan trong khoảng thời gian 30 ngày.
  • Điền thông tin trên mẫu tờ khai xuất nhập cảnh theo chỉ dẫn.
  • Không mang theo những tài liệu quan trọng của quốc gia, nếu mang theo đồ giá trị lớn: camera hoặc máy chụp ảnh cỡ lớn thì cần khai báo với nhân viên hải quan.
  • Khi làm thủ tục nhập cảnh cần tuyệt đối hợp tác với nhân viên hải quan nước bạn.
  • Khi quay về Việt Nam, cần xuất trình cùng tờ hộ chiếu đã đưa lúc đi, nhân viên sẽ đóng dấu xác nhận ngày bạn về vào hộ chiếu và trả lại cho bạn.