Tất tần tật thông tin về Lễ hội thả đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2023

Lễ hội đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2023 là một trong 3 lễ hội ở Chiang Mai. Nếu bạn đang có dự định tham gia lễ hội độc đáo và nổi tiếng này, không nên bỏ qua những chia sẻ kinh nghiệm đi Chiang Mai dịp lễ hội thả đèn trời 2023 dưới đây nhé: 

Giới thiệu về lễ hội thả đèn trời thái lan chiang mai 2023

Hàng năm cứ vào tầm tháng 11, nếu có đi thái lan thì ai cũng lựa chọn điểm đến Chiang Mai để nhìn ngắm hàng ngàn chiếc đèn thắp sáng bầu trời. Ngoài ngày Tết truyền thống có lễ hội té nước_Songkran thì cuối năm các tỉnh Bắc Thái có một lễ hội lớn thứ hai là lễ hội đèn trời nét độc đáo của tộc người Lanna

Hàng ngàn chiếc đèn trời ở Chiang Mai Thái Lan

Nghi lễ thả đèn trời được tiến hành trong không khí vừa trang trọng, hoành tráng nhưng không kém phần lung linh như bầu trời cổ tích. Mỗi chiếc đèn trời được gọi là “khom loi”, chất liệu giấy làm từ bột gạo, quấn quanh nan tre nên rất thân thiện với môi trường.Người ta thả đèn trời bay lên không trung với niềm tin những điều không may và muộn phiền sẽ được gột tẩy, cùng đèn trời bay đi. 

Bên cạnh đó khi tham gia lễ hội đèn trời du khách còn có dịp chiêm ngưỡng các màn biểu diễn múa truyền thống Lanna, múa diễu hành trong Tha Pae Gate… Các món ăn đường phố Chiang mai cũng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Thời gian tổ chức lễ hội thả đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2023

Theo truyền thống của người dân Thái Lan, lễ hội đèn trời Yee Peng tại Chiang Mai sẽ diễn ra vào đêm rằm tháng 12 (tính theo lịch âm của người Thái), năm 2023, lễ hội đèn trời sẽ rơi vào ngày 27 hoặc 28 tháng 11 năm 2023 dương lịch.

Mua vé xem lễ hội thả đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2020 ở đâu?

Để mua vé xem lễ hội thả đèn trời của Chiang Mai, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website chính thức của lễ hội Yi Peng Chiang Mai yipengchiangmailanternfestival.com, nếu bạn có thể sử dụng tiếng anh và thanh toán bằng thẻ visa, paypal, mastercard hay American Express.

Nếu không thì bạn có thể đặt theo tour du lịch Chiang Mai Thái Lan của các công ty du lịch Việt Nam. Trong đó sẽ có sẵn vé vào cửa của điểm tổ chức lễ hội thả đèn trời.

Mua vé xem lễ hội thả đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2020 ở đâu?

Những địa điểm tổ chức lễ hội thả đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2023

Lanna Dhutanka Temple - Đại học Mae Jo

Đại học Mae Jo là nơi tổ chức sự kiện thả đèn trời Yee Peng lớn nhất và hoành tráng nhất ở Chiangmai với số lượng vé bán ra hàng năm khoảng 4.000 vé. Đây là đêm lễ do Duangtawan Santiparp Foundation kết hợp với Tudongkasantan tổ chức hàng năm. Nếu muốn đến đây thả đèn, du khách cần phải đặt vé trước. Giá vé giao động từ 5.500-12.000 baht (khoảng 4-8 triệu đồng/người)

Doi Saket Hot Springs

Tuy không lớn như Đại học Mae Jo nhưng xem lễ hội đèn trời tại Doi Saket vẫn là sự trải nghiệm khó quên với quy mô đèn lồng thả lên trời lên đến 3.000 chiếc đèn. Giá vé tại địa điểm Doi Saket Hot Springs giao động từ 3.100-4.900 baht (khoảng 2-3,5 triệu đồng/người).

Cầu Nawarat.

Nếu không đủ chi phí, du khách có thể lựa chọn đến cầu Nawarat. Cầu nằm ở phía đông thành phố Chiang Mai. Đến đây, du khách không cần trả phí mua vé để thả đèn. Du khách chỉ cần trả khoảng 40 bath-60 bath/chiếc đèn lồng (khoảng 30.000-80.000 đồng) sau đó ghi nguyện ước của bản thân và thả lên bầu trời. Ngoài thả đèn bạn có thể ngắm pháo hoa cùng với nhiều loại pháo khác của người dân trên cầu cũng rất thú vị.

Những địa điểm tổ chức lễ hội thả đèn trời thái lan chiang mai 2020

Những kinh nghiệm khi du lịch vào lễ hội đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2023

Kinh nghiệm di chuyển tới Chiang Mai

Hiện tại đã có đường bay thẳng Việt Nam – Chiang Mai nhưng giá vé khá cao từ 150-200 usd mà thời điểm diễn ra lễ hội là mùa cao điểm du lịch Thái Lan nên mọi thứ rất đắt đỏ. Để đi đến Chiangmai với giá rẻ nhất, tốt hơn hết bạn nên đi máy bay đến thủ đô Bangkok

Thủ đô Bangkok cách tỉnh Chiang Mai – nơi diễn ra lễ hội đèn trời lớn nhất thế giới khoảng 700km về phía Bắc. Có 3 cách di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Đi máy bay: Với cách này, bạn có thể bay ngay sau khi vừa xuống sân bay tại Bangkok, nhưng tốt nhất bạn nên đặt vé với thời gian giãn 3-4 tiếng (tránh trễ chuyến).

Đi tàu hỏa: Nếu bạn muốn ngắm cảnh thì lựa chọn tàu hỏa không thể tuyệt vời hơn, tuy nhiên thời gian đi tàu từ Bangkok (ga Hualamphong) đến Chiangmai khá dài (11-12 tiếng). Bạn có thể mua vé trực tiếp tại ga hoặc đặt mua qua website. Lưu ý, khi lên tàu bạn bắt buộc phải có vé in và passport để xuất trình cho nhân viên.

Đi xe bus: Theo kinh nghiệm du lịch Thái lan tự túc thì đi xe bus sẽ nhanh hơn đi tàu hỏa khoảng 4 tiếng (mất 7-8 tiếng) với điểm xuất phát là bến Mochit (Bangkok). Bạn mua trong ngày hoặc đặt vé trước đều được.

Kinh nghiệm đi lại ở Chiang Mai

Ở Chiang Mai không có hệ thống tàu điện như Bangkok nhưng vẫn có rất nhiều phương tiện khác để bạn lựa chọn. Từ sân bay (nếu di chuyển bằng máy bay), bạn có thể thuê taxi, xe dịch vụ 16 hoặc thuê xe riêng (nếu đi một nhóm đông người).

Sau khi vào trung tâm Chiang Mai, nếu muốn trải nghiệm văn hóa và lối sống của người bản địa thì bạn nên chọn xe songthaew – phương tiện giao thông công cộng chính cực kỳ phổ biến ở Chiangmai hoặc xe tuk tuk – xe truyền thống của Thái Lan (khá giống xe lam ở Việt Nam). Ngoài ra còn các hình thức khác như xe đạp, xe máy, các dịch vụ xe công nghệ (Uber, Grab)

Nếu đi theo nhóm đông người thì lời khuyên cho bạn là nên thuê riêng 1 chiếc xe, rất thuận tiện cho di chuyển nhóm đông và tính chi phí trên 1 người cũng sẽ không quá cao.

Kinh nghiệm đi lại ở Chiang Mai

Kinh nghiệm lưu trú ở Chiang Mai

Cũng như vé máy bay bạn nên đặt sẵn phòng khách sạn từ 3-6 tháng để có mức giá tốt nhất. Theo kinh nghiệm, bạn nên thuê ở khu vực chợ đêm lớn hoặc quanh khu phố cổ để tiện đi lại. Mức giá ở địa điểm này giao động khoảng từ 350 – 800 baht (nhà nghỉ) và 1.800 baht (khách sạn).

Kinh nghiệm khi tham gia lễ hội đèn trời ở Chiang Mai

  • Nhiều du khách thường nhầm lẫn lễ hội đèn trời là lễ hội Loy Krathong, thực chất đây là 2 lễ hội hoàn toàn khác nhau. Do lễ hội Loy Krathong và lễ hội đèn trời Yi Peng diễn ra cùng một  thời điểm nên dễ bị nhầm lẫn.
  • Vì những ngày gần diễn ra lễ hội lượng du khách khắp nơi tới Chiang Mai rất đông. Do đó, bạn nên book vé máy bay và đặt phòng sớm, tránh tình trạng hết vé.
  • Để có được chỗ đứng đẹp nhất khi tham gia thả đèn trời tại Đại học Mae Jo, nên đến trước 16h.
  • Ban tổ chức lễ hội đèn trời không cho phép sử dụng các loại đèn bày bán bên ngoài cổng trường Mae Jo, đừng mua chúng bên ngoài kể cả có được mời chào.
  • Hãy chú ý ăn mặc kín đáo khi tham gia lễ hội vì lễ hội đèn trời Chiang Maimang đậm chất tín ngưỡng truyền thống của người Thái Lan.

 

Thật thiếu sót nếu du lịch Thái Lan mà bỏ qua lễ hội Lễ hội đèn trời Thái Lan Chiang Mai 2023. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội đèn lồng lung linh trên khắp bầu trời Chiang Mai và có những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch Thái Lan để cùng khám phá lễ hội độc đáo này.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.