10 điểm du lịch Luân Đôn, Anh "hút hồn" du khách

Luân Đôn - Thủ đô của Vương Quốc Anh thu hút du khách bởi vẻ trầm mặc, cổ kính nhưng vẫn không thiếu các nhà hàng, khu vui chơi giải trí và các khu biểu diễn nghệ thuật hiện đại. Nếu bạn có cơ hội du ngoạn Luân Đôn, đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng mà DulichSP giới thiệu dưới đây nhé. 

1. Cung điện Buckingham


Đây chính là dinh thự nổi tiếng nhất của Anh, nơi ở và làm việc sang trọng nhất của Nữ hoàng Elizabeth II. Cung điện được xây dựng lần đầu là nhà Buckingham dành cho công tước xứ Buckingham vào năm 1705, cung điện đã được mở rộng qua nhiều thế kỉ. Ngày nay, khi du lịch đến London thì đây là một trong những địa điểm được du khách tham quan nhiều nhất trên thế giới. Cung điện Buckingham nằm ở thành phố Wesrminte, mở cửa cho tất cả các du khách tới tham quan. Du khách có thể bắt xe bus từ London và St.James’s Park là ga tàu điện ngầm gần cung điện này nhất.

2. Cung điện Westminster


Cung điện Westminster là tiền thân của Tòa nhà quốc hội, nằm ở bờ Bắc sông Thames, thuộc Thành phố Westminster, gần các tòa nhà chính phủ ở Whitehall. Là một trong những công trình cung điện tuyệt vời nhất thế giới và với khách du lịch Anh.

Phần cổ nhất của tòa cung điện là Westminster Hall, vẫn còn tồn tại, có niên đại từ 1097. Cung điện ban đầu là nơi ở của vua nhưng không có vị vua nào ở đó từ thế kỷ 16. Phần lớn cấu trúc của cung điện này được xây từ thế kỷ 19 khi nó được xây lại sau một trận hỏa hoạn thiêu rụi hầu như hoàn toàn năm 1834. Cung điện Westminster có 1.100 phòng, các phòng quan trọng nhất là phòng của Hạ viện và Thượng viện. Toàn bộ kiến trúc cung điện được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic revival. 

Nhắc đến Cung điện Westminster không thể không nhắc đến một biểu tượng đặc biệt nổi tiếng đó là Tháp đồng hồ Big Ben. Big Ben được xây dựng sau khi Cung điện Westminster đã cháy rụi vào năm 1834. Năm 1844, dự án xây dựng Nhà Quốc hội gồm một tháp và chiếc đồng hồ. Tháp đồng hồ Big Ben được xem là biểu tượng của nước Anh

3. Cầu Tháp London


Cầu Tháp London bắc qua sông Thames là một trong những biểu tượng của thủ đô Vương quốc Anh, được hoàn thành năm 1894. 
Đây là một công trình kết hợp giữa cầu treo với cầu nâng, cho phép các loại tàu thuyền lưu thông thuận tiện trên sông Thames. Đường dành cho người đi bộ hai bên cách mặt sông 44 m vào thời điểm nước lên. Tại đây du khách vừa được ngắm cảnh London từ trên cao, vừa có thể tìm hiểu về lịch sử và cách hoạt động của cây cầu.

4. London Eye


London Eye (Đôi mắt London) hay còn gọi là Vòng quay thiên nhiên kỷ. London Eye là một vòng quay quan sát khổng lồ cao 135m nằm bên bờ sông Thames. London Eye hiện là vòng quay lớn thứ 4 trên thế giới nhưng không nằm trong top 20 công trình cao nhất London. Khi đứng trên điểm cao nhất bạn có thể quan sát được toàn bộ London. Bạn sẽ phải m
ất 30 phút để đi hết một vòng London Eye và nó di chuyển với tốc độ 0,9 km/h.

Một điều đặc biệt của London Eye so với các vòng quay khác trên thế giới là nó chỉ có một bên được chống đỡ. Nó gồm có 32 cabin tượng trưng cho 32 quận của thành phố, tuy nhiên, điều đặc biệt là nó được đánh số thứ tự từ 1 đến 33 và không có cabin số 13 bởi đây là con số không may mắn. Đã có hơn 5000 người đã đính hôn trên London Eye và hơn 500 đám cưới đã được tổ chức tại đây. 

Trên giấy tờ, gậy selfie được phép sử dụng tại London Eye dù chúng bị cấm ở nhiều điểm tham quan khác như Thư viện Quốc gia Nghệ thuật và Wembley Arena.

5. Đồi Primrose


Thay vì phải tốn đến tận 600.000VND cho một chuyến lên vòng xoay London Eye chỉ để ngắm nhìn thành phố này, bạn hãy đến với ngọn đồi Primrose nằm tại phía Bắc của London và bạn sẽ có được điều tương tự như thế mà không tốn chi phí nào.

Vào mùa đông, nếu tuyết rơi dày đặc, những vạt dốc thoai thoải của đồi Primrose trở thành điểm lý tưởng tận hưởng những hoạt động ngoài trời. Hàng trăm người đổ đến đồi Primrose để chơi các trò chơi như trượt tuyết, lướt ván...

6. Nhà thờ St. Paul


Là một nhà thờ chính tòa Anh Giáo nổi tiếng tại nước Anh. Nơi đây có giáo đường khổng lồ tọa lạc trên đồi Ludgate, nơi cao nhất tại thành phố London. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1675-1720 và nổi tiếng với kiến trúc baroque độc đáo và diện tích lớn. Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất và dễ nhận biết nhất của London, với kiến trúc mái vòm đặc trưng của nhà thờ là một trong những mái vòm cao nhất trên thế giới.

7. Bảo tàng Anh Quốc


Được xây dựng năm 1753, Bảo tàng Anh Quốc là một trong những bảo tàng lớn và lâu đời nhất trên thế giới và đặc biệt hơn là bạn không tốn một xu nào để có thể vào đây. Bảo tàng là một trong những cơ sở nghiên cứu và lưu giữ những bộ sưu tập (hơn 7 triệu hiện vật đang được trưng bày) về nền văn hóa, lịch sử phát triển của loài người. Các mẫu vật đa dạng được trưng bày bao gồm các công cụ từ những bộ lạc cổ xưa trên Trái Đất, những kiệt tác nghệ thuật, tàu Sutton Hoo, bộ bàn cờ Lewis Chessmen…

8. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên


Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (Natural History Museum) London là một trung tâm nghiên cứu nổi tiếng của thế giới. Nơi đây lưu giữ một số lượng lớn các mẫu về sinh vật, cổ sinh vật, khoáng vật…có giá trị trong việc nghiên cứu, nhận dạng và bảo tồn. Bảo tàng 130 năm tuổi này có lối kiến trúc Roman với cổng vòm cao rộng, phía dưới là lối dẫn vào sảnh chính. 

Khu vực Xanh Dương, được biết đến với việc trưng bày về khủng long, vô cùng thu hút các em nhỏ với những hóa thạch và bức tượng phục dựng khủng long T-Rex. Đối với người lớn, hãy đến với Khu vực Xanh Lá để tận hưởng những kho báu và những truyền thuyết thú vị về những bộ xương của dodo hay những phiến đá mặt trăng.

9. Vườn hoa trên cao Walkie-Talkie


Mở cửa vào năm 2015, vườn hoa này được xây dựng trên tầng 20 toàn nhà Fenchurch và nổi tiếng với tên gọi “Walkie-Talkie”. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Luân Đôn. Vườn hoa trên cao Walkie-Talkie mở cửa miễn phí cho du khách. Ngoài ra, thiết kế của vườn hoa vô cùng hiện đại và cao cấp sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm độc nhất vô nhị khi đến đây. Một vài nhà hàng và quán bar cũng được mở tại đây phục vụ du khách.

10. Quảng trường Trafalgar


Quảng trường Trafalgar nằm trong khu Westminster,
trung tâm của London. Với phong cách kiến trúc cổ điển, các công trình thể hiện tình yêu nước, quảng trường Trafalgar được xem là trái tim của London, Anh. Quảng trường được xây dựng trong thập niên 1830 và 1840 theo bản thiết kế của kiến trúc sư Sir Charles Barry. Quảng trường Trafalgar là hình mẫu của phong cách kiến trúc cổ điển, bao quanh là những khối nhà có mặt tiền trắng toát. Ở trung tâm của Trafalgar là cột Nelson, được bảo vệ bởi bốn bức tượng sư tử vây quanh, đặt tại chân đế của cột.

Tham khảo thêm:

- Vé máy bay đi Anh giá rẻ

- Dịch vụ làm visa đi Anh

Tour du lịch Anh Quốc 7N6Đ

Tour du lịch đặc biệt: khám phá Anh quốc

Tour du lịch: khám phá Vương quốc Anh - Scotland

Du lịch Châu Âu: Du lịch Anh - Scotland


Nếu cần thêm thông tin về, Vé máy bay giá rẻ đi AnhVisa đi Anh hay Tour du lịch Anh, bạn hãy gọi đến hotline 1900 0262 của DulichSP để được tư vấn tận tình nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.