Top 10 món ăn Thái Lan xứng đáng để thử

Ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú và mang nét đặc trưng riêng không nơi nào có được. Và có thể nói nếu như đi du lịch Thái Lan mà không thử qua 1 trong 10 món ăn Thái Lan sau thì xem như chưa đi Thái Lan.

Xôi xoài

Đối với người Thái Lan, cơm gạo tẻ cùng với xôi luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên món xôi của người Thái không chỉ đơn thuần là có mỗi gạo nếp không mà trong quá trình chế biến họ còn kết hợp với các loại trái cây như: xoài, sầu riêng, mít, chuối… 



Và một trong những món xôi nổi tiếng bạn nên thử là xôi xoài. Bạn sẽ cảm nhận được vị xôi béo ngậy cùng với vị ngọt của từng miếng xoài tất cả sẽ tạo nên một vị ngon không cưỡng lại được.

Hai nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên vị béo của xôi chính là nước cốt dừa và đậu đen. Hai nguyên liệu này sẽ được nấu chung với gạo nếp và khi ăn thì bỏ xác đậu đen, thêm xoài và nước dừa.

Tom Yum

Tom Yum hay còn gọi là canh chua Thái, món ăn này có vị chua, cay rất đặc trưng. Nguyên liệu chính để nấu món này gồm: tôm (hoặc thịt gà), nấm rơm, nấm kim chi, nấm đùi gà, sả, riềng, ớt, chanh, hành tím...



Sự cay và nóng của Tom Yum giúp làm nóng cơ thể rất hiệu quả và rất thích hợp cho những ngày trời trở lạnh.

Cá nướng muối

Loại cá được chọn để làm món cá nướng muối đó là cá rô phi hoặc cá Ninpla. Cá sẽ được đem đi sơ chế sạch sẽ rồi tẩm ướp muối, sau đó sẽ dùng những thanh nứa kẹp lại mang đi nướng trên than củi. 



Nghe tên cá nướng muối, bạn sẽ nghĩ món này rất mặn, nhưng không phải vậy món cá này rất vừa vặn. Và để bớt đi độ ngấy khi ăn bạn nên ăn kèm với các loại như rau diếp cá, rau mùi, bạc hà, chuối xanh... 

Lẩu Thái

Bạn có thể thưởng thức món lẩu Thái ở ngay tại Việt Nam, nhưng sẽ ngon hơn khi bạn ăn lẩu Thái trên chính đất Thái. 



Nguyên liệu chính có trong nồi lẩu Thái truyền thống gồm có cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả… và không thể thiếu đi một nồi nước lẩu Thái. 

Một nồi lẩu Thái sẽ không thể thiếu đi vị cay của ớt tươi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút ngọt của đường.

Pat Thái

Trong số 10 món ăn truyền thống Thái xứng đáng để thử thì chúng ta không thể nào nhắc đến Pat Thái. Món ăn được chế biến từ các nguyên liệu khá đơn giản như tôm khô, trứng, đậu phụ, sốt me và không thể thiếu đi mì xào. 



Tuy đơn giản những món ăn này lại hấp dẫn rất nhiều khách du lịch.

Cà ri

Thái Lan nổi tiếng với những món cà ri độc đáo và cực kì phong phú với đủ các loại Cà ri Đỏ, Cà ri Penang, Cà ri Massaman, Cà ri xanh. Trong đó cà ri đỏ và cà ri xanh là một trong những món ăn truyền thống Thái được mọi người tìm đến nhất. 



Nếu như bạn không phải là một người ăn được cay thì không nên thử cà ri đỏ vì nó cực kỳ cay. Bạn có thể chuyển qua dùng cà ri Penang, món này sẽ ngọt đậm đà hơn. 

Tong Yip,Tong Yord, Foi Tong

Bộ 3 - Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong được xem một trong những món ăn Thái nổi tiếng. Tong Yip, Tong Yord và Foi Tong là những loại bánh dạng thạch có màu vàng. 



Tong Yip: là một loại bánh có hình dạng như những bông hoa nhỏ, được làm từ lòng đỏ trứng, đường, và siro đường.

Tong Yord: có hình tròn nhỏ được làm từ những nguyên liệu tương tự Tong Yip. 

Foi Tong: mang hình dạng kéo sợi thay vì tròn hoặc hoa như Tong Yip. 

Sang Kaya Fug Tong

Đây là một loại bánh khá nổi tiếng ở Thái Lan, bởi sự thơm ngon và hình dáng dễ thương của nó. 



Bánh được làm từ những quả bí ngô, người làm bánh sẽ khoét bỏ hết phần ruột bên trong của quả bí. Sau đó sẽ cho hỗn hợp kem và trứng vào bên trong rồi đem hấp chín. 

Khi bạn mua bánh, bánh sẽ được bọc bởi lá chuối để có thể giữ được độ thơm ngon cũng như tiện cho việc thưởng thức của bạn. 

Som Tum Thái

Gọi một cách đơn giản dễ hiểu hơn thì đây là món gỏi đu đủ Thái. Nguyên liệu chính làm món này là từ đu đủ xanh. Sau khi chọn ra những quả đu đủ xanh sẽ đem đi bào sợi rồi trộn với các hương vị đặc trưng xứ Thái như vị cay của ớt tươi, vị ngọt của đường, vị chua của chanh, vị mặn của mắm. 



Một đĩa gỏi đu đủ đầy đủ gồm có: dưa chuột, ớt khô, rau húng quế, lạc rang, chanh, ớt tỏi.

Dừa nướng

Món ăn Thái cuối cùng giới thiệu trong bài này chính là món dừa nướng. Món này được chế biến khá đơn giản, những quả dừa sẽ được đem đi nướng. Quá trình đem dừa đi nướng sẽ làm cho nước dừa bên trong ngọt và thơm hơn. Với vị ngọt cùng với vị mát của quả dừa sẽ giải tỏa ngay cơn khát cho bạn. 



Nếu có thời gian và điều kiện thì ngoài 10 món ăn truyền thống Thái kể trên thì khi đi du lịch Thái Lan bạn hãy thưởng thức thêm những món ăn ngon khác của xứ Thái. 

Gợi ý một số tour du lịch Thái Lan giá tốt, hấp dẫn

Nếu có thắc mắc cần giải đáp hay muốn đăng ký tour du lịch Thái Lan giá tốt, hấp dẫn thì mọi người có thể liên hệ với Hotline 0903.990.822 để được đội ngũ nhân viên của SP Travel tư vấn và giải đáp nhiệt tình nhất.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.