TỔNG HỢP THÔNG TIN LỄ HỘI TÉ NƯỚC SONGKRAN THÁI LAN 2020 TỪ A-Z

Một trong những lễ hội mừng năm mới được mong chờ nhất 2019 là Tết Songkran với lễ hội té nước Thái Lan 2020. Nếu bạn đang muốn tham dự lễ hội này hãy cùng SP travel tìm hiểu một số thông tin nhé.

  1. Nguồn gốc và lịch sử lễ hội

Từ Songkran xuất phát từ tiếng Phạn với ý nghĩa "lúc thời gian chuyển dịch, mặt trời đi từ khu vực Hoàng Đạo sang khu vực Kim Ngưu trong vũ trụ", chính vì vậy đây chính là lễ hội ngày Tết chào đón năm mới của người Thái Lan.

Với đất nước 90% dân số theo đạo Phật thì đây là thời điểm để họ tỏ lòng kính trọng đến Đức Phật. Vào 2 ngày trước khi lẽ hội chính thức diễn ra họ cũng bắt đầu dọn dẹp lại nhà cửa, lau dọn sạch sẽ bàn thờ và những người đi xa cùng trở về nhà đoàn tụ gia đình.

Người Thái quan niệm rằng việc té nước sẽ gột rửa hết những xui xẻo, buồn phiền để bắt đầu năm mới mát mẻ và may mắn. Vì vậy nghi thức đầu tiên là người dân thái sẽ cùng nhau lên chùa dâng lễ và tham dự lễ tắm Phật. Sau đó là những cuộc diễu hành nhộn nhịp trên đường phố.

 

Nguồn gốc và lịch sử lễ hội té nước thái lan

  1. Lễ hội té nước thái lan vào tháng mấy

Vì người Thái đón tết theo Phật lịch nên có rất nhiều người sẽ thắc mắc lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2020 ngày bao nhiêu? Songkran 2020sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 13/4 và kết thúc vào ngày 15/4. Tuy nhiên ở những điểm du lịch lớn như Chiang Mai, Phuket có thể kéo dài đến hơn 1 tuần để du khách có thể hưởng không khí lễ hội thái lan lâu hơn một chút.

SP Travel hiện nay đã có lịch khởi hành các tour du lịch thái lan vào dịp tết cổ truyền Songkran, không thể bỏ lỡ dịp lễ hội duy nhất một lần trong năm hãy đặt sớm để có được mức giá ưu đãi nhất.

 

Lễ hội té nước thái lan 2020 vào tháng mấy

  1. Địa điểm tổ chức và các hoạt động lễ hội té nước Songkran 2020

    • Bangkok:Một điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn chơi hết mình ở lễ hội Songkran. Các bạn nên tới các khu Banglamphu, quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, đường Khao San, Wisut Krasat hoặc Phra Athit, đây là những điểm hấp dẫn với nhiều hoạt động thú vị.

    • Pattaya:có gì tuyệt hơn những cuộc chiến té nước diễn ra trên bãi biển rồi lại được hòa mình vào những cuộc diễu hành và sự kiện âm nhạc ở khu ăn chơi sầm uất Walking Street.

    • Chiang Mai: Không chỉ được té nước vào người nhau, du khách còn có cơ hội được té nước vào hoa nhài vào tượng Phật. Chiang Mai cổ kính lại là nơi du khách lựa chọn đến tham dự lễ hội nhiều nhất vì sự phong phú và sặc sỡ sắc màu của các màn trình diễn nghệ thuật đường phố, các cuộc thi sắc đẹp.

    • Phuket: Bãi biển Patong và đường Soi Bangla là những địa điểm tổ chức té nước cho du khách. Không chỉ vậy những sự kiện vui chơi mừng lễ hội sẽ tổ chức ở công viên Loma

 

 

Địa điểm tổ chức lễ hội té nước thái lan 2020

  1. Một số lưu ý khi tham gia Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2020(nên và không nên)

NÊN

  • Sử dụng phương tiện công cộng: Trong những ngày diễn ra lễ hội sẽ có một số tuyến đường bị cấm. Không nên đi lại bằng xe máy hoặc ô tô để tránh những đám đông phấn khích. Nên tốt nhất bạn nên sử dụng phương tiện công cộng như: xe bus, tàu điện để tránh
  • Mang túi chống nước: Hãy mang túi chống nước để bảo vệ các vật dụng điện tử như điện thoại, máy chụp hình. Dù bạn không tham gia té nước cũng nên mang theo đề phòng.
  • Mang giày chống trơn: đường phố sẽ không khác gì có trận mưa lớn diễn ra, nên đi giày chống trơn để tránh tai nạn cho bản thân.
  • Vật dụng tham gia té nước: bạn nên chuẩn bị trước những khẩu súng nước, gáo nhỏ để tham gia, chỉ vui thôi, đừng vui quá
  • Lựa chọn quần áo phù hợp:khi tham gia bạn sẽ không tránh khỏi việc quần áo bị ướt, hãy lựa chọn những vộ trang phục nhẹ nhàng, chất liệu nhanh khô như áo phông để vui chơi thoải mái nhất.
  • Cẩn thận khi đi trên đường: đường phố đông đúc hơn những ngày bình thường nên hãy cẩn thận với tư trang của mình.

 

KHÔNG NÊN

  • Ném nước đá, nước bẩn vào người khác:Dù người thái rất vui vẻ cùng du khách tham gia té nước nhưng hãy tôn trọng những quy tắc của họ về việc: không ném nước đá, nước bẩn, không tạt nước vào người già trẻ nhỏ và nhà sư.
  • Lái xe: Các thành phố và các điểm du lịch lớn sẽ có tình trạng cấm đường và ùn tắc giao thông. Du khách sẽ dễ bị lạc nếu tự lái xe trong những ngày này.

 

Một số lưu ý khi tham gia Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2020

  1. Một số câu thoại tiếng Thái hữu dụngkhi tham gia Lễ hội té nước Songkran Thái Lan 2020

Để tham gia lễ hội té nước bạn nên ghi nhớ một số câu nói thông dụng để hòa nhập cuộc chơi tốt nhất hoặc từ chối khi vô tình đi ngang qua.

  • Sàat-nám: Té nước
  • Bpᵾᵾn-chìit-nám: Súng nước
  • kᴐ̌ᴐ-tôot kâ, mâi lên kâ: Xin lỗi, tôi không muốn chơi (nữ)
  • kᴐ̌ᴐ-tôot kráp, mâi lên kráp: Xin lỗi, tôi không muốn chơi (nam)
  • mâi lên nám-kɛ̌ng: Xin đừng dùng đá lạnh
  • mâi lên bpɛ̂ɛng: Xin đừng dùng bột
  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.