Tham gia Lễ hội thả đèn trời Yee Peng ở Chiang Mai - trải nghiệm nên thử ít nhất một lần trong đời

Trong vô vàn những trải nghiệm nên thử trong đời thì Tham gia Lễ hội thả đèn trời Yee Peng ở Chiang Mai, Thái Lan ắt hẳn là điều bạn không thể bỏ qua. 


Được tổ chức đều đặn hàng năm, lễ hội thả đèn trời Yee Peng ở Chiang Mai (Thái Lan) luôn thu hút lượng lớn du khách ghé thăm.



Trên thực tế, hội hoa đăng ở Thái Lan có hai lễ hội là Loy Krathong và Yee Peng. Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông, được tổ chức trên toàn đất Thái. Còn Yee Peng là hội thả đèn trời, thường chỉ tổ chức ở một số tỉnh Bắc Thái, trong đó Chiang Mai là nơi tổ chức chính. Nhiều du khách thường nhầm lẫn giữa hai hoạt động này do diễn ra cùng thời điểm.



Lễ hội không có ngày tổ chức cố định lịch dương, theo truyền thống của người dân Thái Lan, lễ hội đèn trời tại Chiang Mai sẽ diễn ra vào đêm rằm tháng 12 (tính theo lịch âm của người Thái). Năm nay, lễ hội đèn trời sẽ rơi vào ngày 11, 12, 13/11/2019 (dương lịch). 



Vào ngày lễ hội, mọi người sẽ thả đèn trời bay lên không trung với niềm tin những điều không may và muộn phiền sẽ được gột tẩy, cùng đèn trời bay đi đồng thời cầu mong những điều may mắn sẽ đến.



Hình ảnh bầu trời rực sáng được thắp lên từ hàng nghìn chiếc đèn lồng, dòng sông lấp lánh với hàng loạt thuyền hoa đăng nối nhau gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào có dịp đặt chân đến đây.



Mỗi chiếc đèn trời được gọi là “khom loi”, chất liệu giấy làm từ bột gạo, quấn quanh nan tre nên rất thân thiện với môi trường.



Ba địa điểm chính cho bạn thả đèn trời với số lượng đèn thả nhiều nhất là Đại học Mae Jo, Doi Saket Hot Springs và cầu Nawarat. 



Đại học Mae Jo là nơi tổ chức sự kiện thả đèn trời Yee Peng lớn nhất và hoành tráng nhất ở Chiangmai với số lượng vé bán ra hàng năm khoảng 4.000 vé. Giá vé giao động từ 5.500-12.000 baht (tương đương 165-360 đô la). Nếu muốn tham dự lễ hội tại Mae Jo, bạn nên đặt vé trước từ 3-6 tháng để có mức giá hợp lý nhất.


Tuy không lớn như Đại học Mae Jo nhưng xem lễ hội đèn trời tại Doi Saket vẫn là sự trải nghiệm khó quên với quy mô đèn lồng thả lên trời lên đến 3.000 chiếc đèn. Giá vé tại địa điểm Doi Saket Hot Springs giao động từ 3.100-4.900 baht (93-147 đô la).



Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cầu Nawarat nằm ở khu vực Old Town trong Chiang Mai. Tại Nawarat, bạn sẽ được thả đèn trời thoải mái mà không cần mua vé. Bù lại, bạn phải mua đèn để thả, giá đèn thường rơi vào khoảng 60-100 bath/chiếc (tương đương 50.000-100.000 đồng/chiếc). 



Trên đây là những Thông tin về Lễ hội thả đèn trời Yee Peng ở Chiang Mai, Thái Lan dành cho những người đi tự túc. Ngoài ra, để đặt trước các tour đến thiên đường du lịch Thái Lan trọn gói, giá sốc, bạn hãy truy cập website Dulichsp.com để tìm chọn những chuyến du lịch phù hợp nhất với mình nhé:

- TL001: Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok - Pattaya 

- TL005Tour du lịch Thái Lan - khám phá xứ sở nụ cười 5N4Đ

- TLSG03: Khám phá Thái Lan: Bangkok - Pattaya KH từ TPHCM

 

Nếu các bạn quan tâm đến tour Thái Lan, vui lòng gọi hotline 
0902 886 522 hoặc số tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 0262 để được nhân viên tư vấn trực tiếp và hưởng chính sách giá tốt nhất. 
  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.