Những điều tuyệt đối không nên làm khi đi du lịch Hàn Quốc

Với thiên nhiên tươi đẹp, những khu giải trí hiện đại và khí hậu mát mẻ, Hàn Quốc luôn là một điểm đến tuyệt vời đối với mọi lữ khách. Tuy nhiên, cũng giống như mọi quốc gia khác, đất nước này cũng có những điều cấm kị trong quy tắc lễ nghi, văn hóa. Dưới đây là bài viết những điều tuyệt đối không nên làm khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo để có một hành trình đến xứ sở kim chi hoàn hảo nhất. 

1. Tại nơi công cộng


- Các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe bus được người Hàn Quốc sử dụng rất nhiều. Gây ồn ào trên xe bus hoặc tàu điện ngầm là một trong những điều cấm kỵ ở Hàn Quốc. Nếu như vô tình nói to khi nghe điện thoại hoặc nói chuyện, cười đùa với nhau một cách quá thoải mái thì bạn có thể trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khó chịu từ những người xung quanh đấy.

- Hàng ghế đầu tiên trên xe buýt thường cấm nói chuyện riêng (với người ngồi cạnh) hoặc cấm nói điện thoại (vì sẽ gây ảnh hưởng đến tài xế phía trước, làm mất sự tập trung của tài xế khi lái xe).

- Bạn sẽ bị cho là người vô cùng bất lịch sự nếu khạc nhổ, hỉ mũi bừa bãi ở nơi công cộng

- Người Hàn Quốc rất tôn trọng tính riêng tư, nên một trong những việc bạn không nên làm khi ở đất nước này đó là nhìn chằm chằm hoặc chỉ trỏ vào người khác. 

- Bạn cũng đừng quên tuân thủ văn hóa xếp hàng khi ở Hàn Quốc. Tại đây, bạn phải xếp hàng mọi lúc mọi nơi như khi đứng đợi xe bus, chờ thanh toán trong siêu thị, mua hàng,…

- Ở Hàn Quốc, việc đi cầu thang máy cũng có văn hóa riêng. Cụ thể, khi đi cầu thang máy, bạn nên đứng phía bên phải để tránh ùn tắc, còn nếu bạn muốn đi lên trước thì bạn phải di chuyển sang bên trái của thang máy và bước lên.  

2. Khi đến chơi nhà của người bản địa


- Đầu tiên, khi được một người Hàn Quốc mời đến nhà chơi thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một chút quà nhỏ để bày tỏ sự cảm ơn với lời mời của gia chủ. 

Văn hóa của người Hàn Quốc là thường sinh hoạt, ăn uống, trò truyện, xem TV ngay trên sàn nhà chính vì vậy việc mang giày dép vào nhà là một trong những điều cấm kỵ ở Hàn Quốc. 

Trước khi đi tham quan căn nhà hay động vào bất cứ một món đồ vật nào trong nhà thì bạn nên hỏi ý kiến của gia chủ trước.

- Người Hàn Quốc có câu :”Chỉ những kẻ ăn mày mới bưng bát cơm lên”. Do vậy, khi dùng cơm ở nhà của người bản địa, bạn không nên bưng bát cơm lên. Tuy vậy, hiện nay nét văn hóa này cũng không còn quá khắt khe như trước. Nếu bạn có thói quen bưng bát lên ăn thì gia chủ cũng sẽ thông cảm vì bạn là người nước ngoài. 

- Nhiều người Hàn Quốc quan niệm rằng việc nói chuyện trong khi ăn là bất lịch sự và không tôn trọng quyền cá nhân của người đối diện. Vì vậy, nếu bữa ăn với người Hàn hơi im ắng thì bạn cũng đừng lấy làm lạ. 

- Trong lúc ăn cơm, bạn tuyệt đối đừng làm những việc như: cắm đũa vào bát cơm, để thìa úp xuống bàn, đặt đũa hoặc thìa lên trên bát, phát ra tiếng động khi nhai

- Trong bữa ăn, bạn nên chú ý tốc độ ăn uống của mình, bởi nếu bạn kết thúc bữa ăn quá sớm và rời khỏi bàn trước những người lớn tuổi hơn bạn thì bạn sẽ bị cho là thiếu lễ độ. Khi ăn xong bạn nên xếp đũa và ngồi tại bàn ăn chờ người khác hoàn thành bữa ăn của họ.

- Khi uống rượu với người Hàn Quốc thì bạn không nên tự rót rượu cho mình. Khi uống rượu họ rất quan trọng thứ bậc. Nên để người khác rót rượu cho mình và khi nhận rượu phải nâng ly lên. Nếu như người rót rượu hoặc nhận rượu có địa vị thấp hơn người kia thì phải đưa tay còn lại lên ngực để tỏ lòng kính trọng.

Nếu như muốn mời rượu ai đó thì phải đợi họ uống cạn ly trước đó rồi mới rót tiếp.

- Khi rót rượu không được để miệng chai chạm vào miệng ly vì hành động đó chỉ được sử dụng để cúng rượu cho người chết.

3. Khi vào đền, chùa


- Cho dù ở bất kì đất nước nào, hãy nhớ, luôn ăn mặc gọn gàng, lịch sự, kín đáo khi đi vào chùa.

Một trong những điều cấm kỵ ở Hàn Quốc khi đến tham quan các đền chùa đó là bạn không nên đi vào bằng cửa chính mà hãy đi vào bằng cửa phụ và nhớ để lại giầy dép ở bên ngoài trước khi vào trong chùa

- Khi ngồi cầu nguyện bên trong chùa, bạn không được ngồi đối diện với tượng Phật mà phải ngồi dịch sang bên.

4. Một số lưu ý khác



– Ở Hàn Quốc họ rất kiêng kỵ việc viết bằng bút đỏ. Cũng giống như Việt Nam, họ quan niệm rằng chỉ có những người chết thì mới viết bằng bút đỏ vì vậy viết bút đỏ là một trong những điều cấm kỵ tại Hàn Quốc.

– Khi đưa cái gì đó cho một người lớn tuổi hơn mình cần phải đưa bằng hai tay để thể hiện lòng kính trọng.

– Khi đi taxi, vị trí trang trọng nhất chính là ở hàng ghế sau, vị trí trong cùng. Vị trí hàng ghế trên chỉ dành cho những người phục vụ. Khi dừng xe, người ngồi ở hàng ghế trên sẽ phải xuống mở cửa cho người ngồi ở hàng ghế sau.

- Mặc dù các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thể ăn mặc mát mẻ một chút, nhưng ở đời sống thường ngày thì chuyện ăn mặc hở hang, đặc biệt là ở phần thân trên như vai, nách và lưng là rất không ổn ở Hàn. Tuy nhiên, nếu bạn có mặc quần ngắn một chút, thì lại không sao cả. Đây chính là điểm vô cùng kỳ lạ trong văn hóa Hàn Quốc.

- Bạn cũng nên tránh nói đến việc Nam - Bắc Hàn khi nói chuyện với người Hàn Quốc. Một số không nhỏ người Hàn khá là thoáng về vấn đề này, nhưng bạn không thể biết được người đối diện mình có thuộc diện gia đình bị ly tán do hai đất nước phân chia hay không, hoặc có người nhà hy sinh trong chiến tranh. Hãy tế nhị khi nói về chuyện này nhé!

Trên đây là bài viết Những điều tuyệt đối không nên làm khi đi du lịch Hàn Quốc. Hãy làm một người lịch sự và văn minh khi đi du lịch ở xứ sở kim chi bạn nhé.
 

Tham khảo thêm:

- Tour Hàn Quốc mùa hoa anh đào Seoul- Nami - Everland 

- Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ

- Dịch vụ Visa Hàn Quốc trọn gói


Quý khách có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề liên quan đến du lịch Hàn Quốc, bạn có thể liên hệ với DulichSP qua hotline 1900 0262. Đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Chúc bạn có chuyến hành trình khám phá Hàn Quốc thuận lợi và vui vẻ nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.