NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO Ở NHẬT BẢN 2020

Thời gian diễn ra Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2020?

Để tính lịch ngắm hoa anh đào ở nhật bản 2020, người ta thường chú ý đến 2 điều là lúc hoa nở và khi hoa nở rộ (còn được gọi là kaika và mankai). Từ điều này, người dân Nhật cũng như du khách mới ước chừng thời gian thích hợp để có thể thưởng lãm những khung cảnh hoa nở đẹp nhất. 

 

Thời gian nở hoa trung bình của sakura có thể thay đổi lớn dựa trên vị trí địa lý trong cả nước. Các khu vực có khí hậu mùa đông ôn hòa thường giúp cho thời gian nở hoa sớm hơn. Những bông hoa anh đào đầu tiên thường nở đầu tiên ở khu vực phía Nam, và hoa sẽ dần tiến lên phía bắc.

 

Một số khu vực có thể nở hoa vào đầu tháng một. Trong một số năm, mùa nở hoa có thể kéo dài đến tháng Năm ở các khu vực phía bắc.

 

Để có thể có xác suất ngắm hoa anh đào đúng nhất, du khách có thể tham khảo lịch nở hoa của năm trước đó, tức là lịch hoa anh đào nở năm 2019 để ước chừng thời gian và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Vào năm 2019, hoa anh đào của Tokyo bắt đầu khai mạc vào ngày 21/3 và hoa nở vào ngày 27/3.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tổ chức ở đâu?

Thành phố Nara

Bên cạnh Tokyo, Kyoto, Osaka, thành phố Nara cũng là một trong những nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở xứ sở phù tang. Đây từng là cố đô của Nhật trong thế kỷ thứ 8. Tuỳ vào thời tiết mỗi năm, hoa đào ở Nara thường nở vào khoảng nửa cuối tháng 3, đầu tháng 4. Những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất: Đỉnh Yoshino, Cung điện Heijo, Công viên Nara.

 

Yoshino là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất vì được UNESCO công nhận là di sản thế giới, mang vẻ đẹp rất đặc biệt. Nhất là vào mùa xuân, khi hàng nghìn hoa anh đào bung nở trên sườn đồi, tạo nên một tấm chăn màu hồng đẹp lộng lẫy.

 

Ngoài ra còn có công viên Nara có khoảng 2.000 cây hoa anh đào được trồng ở đây cùng với những chú nai xinh xắn dạo chơi dưới gốc cây. Nai ở đây rất dạn người nó sẵn sàng là người bạn diễn hoàn hảo trong các bức ảnh hoa anh đào

Hyogo ( lâu đài Himeji)

Hyogo mỗi độ xuân về hoa anh đào nở rộ, Hyogo lại hấp dẫn du khách gần xa ghé thăm hoa anh đào nới đây để thưởng thức vẻ đẹp dịu dàng pha chút cổ kính như một bức tranh thủy mặc bên cạnh những dòng suối nước nóng và địa danh lịch sử.

 

Nơi được du khách lựa chọn nhiều nhất là lâu đài Himeji. Himeji có khuôn viên rộng lớn với rất nhiều điều để khám phá bao gồm cây cầu gỗ, cổng lâu đài, hàng trăm cây anh đào và lối đi xinh đẹp. Cả bên trong và bên ngoài đều có nhiều cây anh đào, và trông hoàn toàn không thể tin được khi chúng đang nở rộ. Đầu tháng 4 là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào tại lâu đài Himeji.

 

Một số điểm ngắm hoa anh đào: công viên Shukugawa, Lâu đài Himeji, Công viên Akashi, Sở thú Oji.

Tokyo (Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen và công viên quốc gia Ueno) +

Thủ đô Tokyo luôn là địa điểm độc đáo từ những khu vui chơi hiện đại đến những khu du lịch văn hóa lịch sử. Đây cũng là nơi được du khách lựa chọn đầu tiên để ngắm hoa anh đào. Những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo là: Vườn Shinjuku, Công viên Ueno, Công viên Sumida, Công viên Meguro, Công viên Yoyogi .

Có thể bạn sẽ bối rối không biết nên lựa chọn địa điểm nào thì lời khuyên của chúng mình là bạn nên đến thăm Vườn Shinjuku vào buổi sáng và ở đó đến tận chiều, và đến công viên Ueno vào buổi tối vì cây sakura được chiếu sáng hùng vĩ ở đó.

Kyoto 

Cố đô Kyoto không chỉ là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp mà khung cảnh còn giúp bạn hồi tưởng đến một Nhật Bản cổ kính.

 

Những cánh hoa anh đào sáng rực trên những con phố có lịch sử lâu năm như phố Gion. Hay đường hầm hoa tuyệt đẹp tạo bởi 500 gốc đào được trồng trên con đưởng triết học nhỏ 2km chạy dọc theo dòng sông. Ngoài ra, cũng có nhiều điểm được thắp đèn chiếu sáng trong suốt mùa lễ hội để bạn ngắm hoa anh đào vào buổi chiều muộn.

 

Những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất: Con đường Triết gia (Philosopher’s Path), Kyoto Gosho, Shirakawa, Maruyama, Đền Heian.

Công viên Matsumae, Hokkaido

Nếu bạn bỏ lỡ hoa anh đào dịp đầu xuân thì nên đến với Đảo Hokkaido, hòn lớn nhất Nhật Bản và là nơi có hoa anh đào nở muộn nhất, chỉ bắt đầu nở rộ vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5. Vào khoảng thời gian này, cả hòn đảo phía bắc xứ Phù Tang được nhuộm một màu hồng dịu dàng và rất đỗi ngọt ngào.

 

Những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất: Hakodate’s Goryokaku, Lâu đài Matsumae, Công viên Odori.

Núi phú sĩ, Shizuka +

Trong danh sách những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất thì không thể thiếu núi Phú Sĩ.  Địa điểm không thể thiếu trong lịch trình Ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản 2020.

Nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở đây là vùng Ngũ Hồ dưới chân núi Phú Sĩ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi ngắm nhìn vẻ đẹp hoa anh đào ngọt ngào với khung cảnh tráng lệ của núi Phú sĩ đằng sau

Công viên Kema Sakuranomiya, Osaka

Osaka là thành phố lớn thứ 2 sau thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Ở Osaka có sự pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại. Vì vậy, nếu có dịp ghé thăm Osaka mùa hoa anh đào, bạn không chỉ được đắm mình trong sắc hồng của loài hoa ấy, mà còn được sống cùng vẻ đẹp xưa cũ, trầm mặc và yên bình.

 

Thành Osaka chính là địa điểm đặc biệt bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của kiến trúc thành càng trở nên nổi bật hơn trên nền không gian nhuộm màu hồng trắng của hoa anh đào. Tại công viên lâu đài Osaka được trồng khoảng 300 gốc anh đào.

 

Cuối tháng 3 đầu tháng 4 là thời điểm hoa nở rộ và đẹp nhất. Dù đứng ở bất kì góc nào của tòa lâu đài, du khách cũng sẽ có được những bức hình tuyệt đẹp với sắc hoa hòa cùng làn nước. Buổi tối ở đây sẽ càng rực rỡ hơn với những ánh đèn lung linh và các hoạt động thú vị.

Những điều cần lưu ý khi tham gia lễ hội hoa anh đào

Một số khu vườn hoa anh đào ở Nhật Bản cấm trải thảm ngồi vì nó làm hỏng cỏ, vì vậy hãy kiểm tra trước khi bạn dự định dã ngoại ở khu vực đó. Khi bạn tìm thấy một vị trí phù hợp, bạn nên đặt khăn trải của bạn tránh khỏi rễ cây để không làm hỏng chúng và hãy cân nhắc không chiếm quá nhiều không gian để mọi người có thể cùng tận hưởng hoa anh đào. Ngoài ra, bạn cũng không được phép hái hoa hoặc hái bất kỳ cành cây nào.

Khi bạn đã ngắm hoa xong, hãy dọn dẹp và bỏ tất cả rác của bạn vào thùng. Người dân Nhật Bản rất gọn gàng ngăn nắp, vì vậy bạn nên cố gắng sạch sẽ và dọn gọn gàng sau khi ăn uống vui chơi xong.

Khi mùa xuân bắt đầu, cả đất nước sẽ bắt đầu kiên nhẫn chờ đợi những bông hoa hồng sakura đầu tiên. Thông thường, hoa bắt đầu nở rộ vào giữa tháng ba và đầu tháng tư. Nhưng, nếu bạn có thể đến đúng lúc hoa nở, thì đừng lo lắng. Bạn có thể đến vào tháng hai, khi hoa mận đẹp không kém nhưng ít được biết đến đang nở rộ khắp nơi. Năm 2020, hoa anh đào dự kiến ​​vào giữa tháng 3, dự kiến là vào ngày 18, 19 và 25 tháng 3. Hãy lưu lại bài viết này nếu bạn có ý định tham gia lễ hội hoa anh đào Nhật Bản vào mùa xuân sắp tới nhé!

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.