Nhà tắm hơi Jjimjilbang - Trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc

Cũng giống như kim chi, hanbok... Phòng tắm hơi Jjimjilbang là một trong những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đất nước Hàn Quốc. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng của du khách nước ngoài khi khám phá xứ sở kim chi. DulichSP giới thiệu đến bạn bài viết Nhà tắm hơi Jjimjilbang - Trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc. Mong rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong chuyến hành trình du ngoạn quốc gia xinh đẹp này. 

Một trong những Jjimjilbang tại Seoul - Hàn Quốc


1. Giới thiệu về nhà tắm hơi Jjimjilbang

Ở Hàn Quốc có 3 loại phòng tắm công cộng:

- Nhà tắm thông thường (mogyoktang): Chỉ có vòi hoa sen và bồn tắm lớn để tắm chung.

- Xông hơi (Sauna): Có bồn tắm, hệ thống vòi tắm và nơi nghỉ ngơi.

- Nhà tắm và ngủ (Jjimjilbang): Đây là loại nhà tắm phổ biến và được yêu thích nhất với người dân Hàn.

Jjimjilbang là dạng nhà tắm hơi hoạt động 24 giờ ở Hàn. Đây là một trong những nơi ở giá rẻ nhất Hàn Quốc: bạn chỉ tốn vài ngàn won để mua vé vào cửa và có thể ngủ lại ở đây. Tại các khu bình dân, phòng ngủ thường rộng, với các tấm nệm mỏng và gối nhựa. Tại các khu cao cấp hơn, phòng ngủ giống như các khách sạn nhộng ở Nhật, cho du khách nhiều riêng tư hơn.

Bởi cần diện tích khá rộng nên thường các nhà tắm công cộng này nằm khá xa trung tâm ăn chơi mua sắm. Nếu muốn trải nghiệm nhà tắm công cộng thì các bạn nên dành nguyên một ngày cho thoải mái thời gian. 

Các loại phòng tắm hơi Jjimjilbang:

- Jagal Jjimjilbang (phòng đá cuội): Khách hàng có thể nằm hoặc ngồi lên một tấm chiếu, được phủ trên những viên đá cuội nóng. Hình thức này giúp cơ thể giải phóng các chất thải, giảm đau cơ bắp và tăng cường lưu thông máu.

- Hwangto Bulgama (phòng đất sét nung): Những tia hồng ngoại được phát ra từ đất sét làm nóng đến 60oC sẽ giúp làm giảm những mệt mỏi.

- Boseokbang (phòng đá quý): Được trang trí bởi những hòn đá quý, căn phòng boseokbang là nơi tắm hơi yêu thích của phái nữ. Những viên đá đặc biệt này có tác dụng làm sạch da.

- Sogeumbang (phòng muối): Được điều chỉnh với lượng nhiệt trên 69oC, không khí trong phòng này rất nóng nhưng sẽ giúp bạn loại bỏ những chất độc thông qua đường mồ hôi.

- Hannyakbang (phòng thảo mộc phương Đông): Căn phòng bài trí bởi đồ nội thất cổ và những túi trà thảo mộc phương Đông.

- Eoreumbang (phòng đá lạnh): Như tên gọi của nó, căn phòng rất lạnh này sẽ giúp các nếp nhăn được xóa mờ và khiến da căng hơn.


Chia khu trong phòng tắm hơi Jjimjilbang:

Nhà tắm hơi thường rất rộng, đủ để chứa khoảng vài trăm người cùng một lúc và chia làm ba khu:

- Hai khu vực nam nữ riêng biệt, mỗi bên đều có phòng thay đồ, dãy tủ giữ đồ cá nhân, khu vực tắm vòi sen và khu vực ngâm mình, tắm bồn massage.

- Một khu vực sinh hoạt, giải trí chung gồm nhà ăn, phòng game, phòng ngủ, khu vui chơi dành cho trẻ em và các phòng xông hơi nóng lạnh.

Jjim-jil-bang có mặt hầu như ở tất cả mỗi phường, quận, huyện ở Hàn Quốc. Ở những thị trấn nhỏ cách xa thành phố cũng có ít nhất một Jjim-jil-bang. Tùy theo số lượng dân cư của từng vùng mà quy mô của các Jjim-jil-bang có thể lớn nhỏ khác nhau.


2. Giá vé phòng tắm hơi Jjimjilbang

Phòng tắm hơi Jjimjilbang có giá vé khá rẻ. Giá vé thông thường là 6.000-12.000won (125.000-250.000đ). Buổi tối, giá thường cao hơn khoảng 2.000won (40.000đ) so với ban ngày.

Vé của bạn sẽ bao gồm một bộ quần áo mặc trong nhà tắm (Nữ: màu cam, Nam: màu nâu, trẻ nhỏ: màu xanh/hồng) và khăn tắm, khoá tủ giày và khoá tủ quần áo, đồ dùng cá nhân kèm thêm dịch vụ ở lại 24 giờ. Nếu bạn ở lại quá thời gian cho phép, giá vé sẽ tính thêm vào ngày hôm sau. Mỗi vé chỉ có giá trị sử dụng một lần. 

Lưu ý: Giá vé này KHÔNG bao gồm:

- Đồ ăn, thức uống.

- Thuê người tẩy da chết.

- Và một số phòng hoặc thiết bị ở khu tầng giải trí.


3. Quy trình tắm hơi Jjimjilbang chuẩn Hàn

- Lấy chìa khóa tủ: Sau khi check-in, mỗi khách hàng sẽ được phát quần áo, khăn tắm sạch và một chìa khóa giữ đồ trong tủ đồ cá nhân. Chìa khóa này cũng sẽ được dùng để sử dụng các dịch vụ và mua đồ ăn bên trong nhà tắm hơi. Đến khi check-out bạn mới phải trả tiền.


- Tắm sơ qua và thay trang phục: 
Để làm sạch cơ thể, bạn sẽ phải tắm qua bằng vòi hoa sen ở khu riêng dành cho nữ hoặc nam sau đó xuống bể ngâm mình. Thường thì ở đây sẽ có xà phòng, nhưng không có dầu gội, dầu xả, nên bạn cần đem theo. Nếu tóc bạn dài và bạn không gội đầu thì nhớ buộc gọn lên để không nhúng xuống bể. Các bể tắm có hai loại: nóng và lạnh. Khi bước vào khu vực tắm riêng này, bạn đừng bất ngờ khi thấy mọi người từ già trẻ, lớn bé đều “nude” một cách tự nhiên. Có lẽ một trong những trải nghiệm khó khăn nhất với người lần đầu tới đây là việc phải tắm trần với người lạ. Tuy nhiên, đây là chuyện bình thường ở các jjimjilbang. Chẳng ai để ý tới bạn đâu.  Lưu ý là ở khu riêng này cấm chụp ảnh.


- Thư giãn tại khu vực chung: 
Sau khi ngâm mình và cảm thấy nhẹ nhõm hơn, bạn sẽ thay trang phục chuyên dụng của xông hơi là áo phông và quần thun và xả hơi thư giãn tại khu vực chung. Lúc này, khách đến tắm có nhiều lựa chọn như xem tivi, thư giãn ở khu nghỉ ngơi với sẵn chăn, gối hoặc vào phòng xông hơi. 

Nếu không thích xông hơi, bạn có thể cùng bạn bè chọn một góc tùy thích để cùng trò chuyện, ăn uống, xem ti vi. Tại khu vực ăn uống, bạn sẽ được thưởng thức nước trà xanh lạnh, cà phê đá hay sikhye - một loại thức uống cổ truyền Hàn Quốc được làm từ gạo hoặc dùng một bữa ăn đơn giản với bánh gạo, trứng luộc - đây là món ăn chơi được phục vụ nhiều nhất tại các Jjim-jil-bang để khách nhấm nháp sau khi tắm và xông hơi.


- Vào phòng tắm hơi:
 Sau khi chuyện trò, thư giãn cùng bạn bè ở khu vực chung, bạn có thể vào phòng xông hơi (có thể không đi nếu không muốn). Các phòng tắm hơi ở đây đa dạng và đáp ứng nhiều loại nhu cầu khách hàng. Khi tắm hơi, bạn phải thực hiện quy trình xông hơi qua ba công đoạn để giúp da đẹp hơn. Đầu tiên là xông hơi nước để làm nở lỗ chân lông, sau đó xông hơi thảo dược thư giãn và cuối cùng di chuyển đến phòng đá lạnh để se khít lỗ chân lông.


Khi đã trải nghiệm trọn vẹn ở Jjim-jil-bang, du khách chỉ cần đưa chìa khóa lại cho lễ tân và nhận hóa đơn thanh toán cho các dịch vụ phát sinh, sau đó lấy chìa khóa tủ giày và ra về.


4. Một số lưu ý khi đi tắm hơi ở Hàn Quốc

- Phần lớn các jjimjilbang có bể ngâm mình trong nhà, nhưng một số có bể ngoài trời. Thời gian ngâm mình lý tưởng là khoảng 20 phút. Nếu muốn kéo dài hơn, bạn nên để phần ngực phía trên mực nước.

- Khi ngâm mình dưới bể bạn tránh làm nước bắn tung tóe ra xung quanh cũng như đừng nói chuyện, cười đùa ầm ĩ trong jjimjilbang, vì sẽ khiến bạn nhận được những ánh nhìn thiếu thiện cảm.

Người Hàn Quốc, đặc biệt là phụ nữ, rất thích tẩy da chết trước khi xuống bể ngâm mình. Bạn có thể tự mua khăn và các loại mỹ phẩm chuyên dụng cho việc này, hoặc thuê một nhân viên chuyên nghiệp.

- Jjimjilbang thường được xây bằng đá hoặc đất sét và có nhiệt độ tầm 40-90 độ C. Khi bạn nằm trên thảm, nền đá nóng sẽ nhẹ nhàng làm ấm cơ thể và sau khoảng 15-20 phút, bạn sẽ bắt đầu ra mồ hôi. Đừng ngủ quên, nếu không bạn sẽ bị mất nước.

- Đa phần các jjimjilbang chỉ nhận khách ở một đêm, tuy nhiên có một số cơ sở cho phép du khách ở lại nhiều ngày liên tiếp.

- Những bạn nào bị huyết áp hoặc bị bệnh tim không nên ngâm hoặc xông hơi quá 30 phút, nếu ở trong phòng này quá lâu khi ra ngoài sẽ bị đau đầu, khó thở hoặc tức ngực, không tốt cho sức khoẻ.


Trên đây là bài viết Nhà tắm hơi Jjimjilbang - Trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc. DulichSP chúc bạn có chuyến hành trình khám phá Hàn Quốc thuận lợi và vui vẻ nhất. 

Tham khảo thêm:

- Tour Hàn Quốc mùa hoa anh đào Seoul- Nami - Everland 

Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ

- Dịch vụ Visa Hàn Quốc trọn gói


Quý khách có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề liên quan đến du lịch Hàn Quốc, bạn có thể liên hệ với DulichSP qua hotline 1900 0262. Đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.