Kinh nghiệm du lịch tự túc Thái Lan 2023 - Thông tin chi tiết mới nhất

Đất nước thái lan có một nền du lịch rất phát triển, chính vì vậy đây luôn là một điểm đến nước ngoài đầu tiên của các bạn trẻ Việt Nam. Nếu bạn đang có kế hoạch đến với xứ sở chùa vàng, SP gửi đến bạn bài tổng hợp Kinh nghiệm du lịch tự túc Thái Lan 2023 - Thông tin chi tiết mới nhất dưới đây nhé.

Thông tin chung về đất nước thái lan

Thái Lan nằm ở vùng Đông Nam Á. Với diện tích 513.120 km² (tương đương diện tích Việt Nam cộng với Lào), Thái Lan xếp thứ 49 trên thế giới về diện tích, rộng thứ ba tại Đông Nam Á.


Văn hóa Thái Lan chịu ảnh hưởng sâu sắc từ các tư tưởng Phật giáo – tôn giáo chính thức được công nhận là quốc giáo ở đất nước này và từ nền sản xuất phụ thuộc vào nguồn nước. Có thể thấy rõ hai điểm trên qua các ngày lễ hội. Trong văn hóa ứng xử, người Thái tỏ rõ sự sùng đạo, tôn kính hoàng gia và trọng thứ bậc cũng như tuổi tác.

Thông tin chung về đất nước thái lan

Nên đi thái lan vào thời gian nào

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô (tháng 1-2), mùa nóng (tháng 3-5), mùa mưa (tháng 6-10), mùa mát (11 -12). Nhiệt độ trung bình từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4. Thời điểm du lịch Thái Lan lý tưởng nhất là từ tháng 11 đến tháng 2 vì những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng.

Chuẩn bị trước chuyến đi

Có lịch trình rõ ràng

Đi du lịch nghỉ dưỡng thì bạn không quan trọng về lịch trình nhưng nếu muốn một chuyến khám phá về đất nước thái lan thì nên xây dựng một lịch trình thật chi tiết từ khâu chuẩn bị đồ đạc ở nhà đến sang thái lan đi đâu, ăn gì, chơi gì,... Đó cũng sẽ là một điểm tốt khi bạn nhập cảnh tại thái lan

Đơn giản nhất bạn có thể đặt theo tour, hiện nay SP Travel đang có Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với những điểm tham quan nổi tiếng của Thái Lan.

Tham khảo thêm:

Lịch trình du lịch Thái Lan

Hộ chiếu/ giấy tờ tùy thân

Với du khách Việt Nam thì du lịch sang Thái Lan không cần xin visa, bạn chỉ cần có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Để cẩn thận hơn bận nên mang theo một số giấy tờ tùy thân khác như: chứng minh nhân dân.

Phương tiện di chuyển

Du lịch Thái Lan theo tour hay tự túc bạn có thể đi bằng máy bay ở Hà Nội và Sài Gòn. Ngoài ra, ở Sài Gòn bạn có thể đi bằng xe khách đi từ Sài Gòn sang Campuchia rồi từ Campuchia qua Thái Lan, tại các trạm du lịch sẽ có người hướng dẫn cụ thể về đường đi cho bạn.

Từ Hà Nội và Sài Gòn, các bạn có thể bay thẳng tới Bangkok bằng các hãng hàng không như: Vietnam airlines, Thai Airway, United Airlines hay Air France,… Thời gian bay khoảng 1h50 phút từ Hà Nội và 1h30 phút từ Sài Gòn.

Để săn vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan các bạn nên theo dõi giá vé tại trang website của những hãng hàng không này thường xuyên có những chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn.

Các sân bay ở Thái Lan cách trung tâm khá xa nên để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn có thể đặt trước xe đưa đón sân bay vào trung tâm thành phố.

Phương tiện đi lại ở Thái Lan rất đa dạng, các bạn có thể lựa chọn: Bangkok Skytrain (BTS), Bangkok Underground (MRT), tuk-tuk, Taxi, tàu, thuyền, xe bus, xe ôm, xe thuê…Để có chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ, các bạn nên đi bằng taxi khá rẻ và dễ chịu khi di chuyển. Đi từ sân bay về khách sạn và ngược lại đi taxi, hết khoảng 300-400 baht.

Khách sạn

Dù rất phát triển về du lịch mà giá khách sạn tại Thái Lan không quá đắt so với Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một khách sạn phù hợp với các yêu cầu và chi phí của mình. Mức giá sẽ dao động từ 300 – 600/ phòng/đêm cho những khách sạn 2-3 sao và từ 700-1 triệu /phòng/đêm cho khách sạn 4 sao. Giá khách sạn vẫn có thể rẻ hơn nữa nếu bạn săn vào những đợt khuyến mại. Một vài trang web book khách sạn uy tín là: Traveloka và agoda

Sim điện thoại

Một chiếc sim du lịch Thái Lan chắc chắn sẽ là hành trang mà bạn không thể bỏ qua khi đi Thái. Vừa giúp bạn đăng tải những hình ảnh “hot”, chat và kết nối với bạn bè. Vừa là chiếc bản đồ bỏ túi hiệu quả nhất giúp bạn “phá đảo” Bangkok mà không sợ lạc trôi. Các bạn nên đặt mua sim 4G trước qua apps KLOOK, giá chỉ từ 65-100k và sẽ nhận ở quầy Klook tại sân bay Suvarnabhumi

Đổi tiền:

Tỉ giá đồng VN và baht thái là ~ 71,150. Các bạn nên đổi một ít sang tiền Thái và một ít sang tiền Đô. Vì tiền Thái không tiêu hết về đổi sang tiền Việt Nam sẽ mất giá đấy.

Quần áo:

Thời tiết thái lan khá giống miền nam Việt nam, bạn nên chuẩn bị những bộ đồ nhẹ nhàng, chất liệu thoáng mát để dễ dàng di chuyển. Qua đất nước chùa vàng bạn nên chuẩn bị 1 bộ đồ kín đó chút để tham quan các ngôi chùa nổi tiếng ở đây.

Nhập cảnh

Các loại giấy tờ nhập cảnh Thái Lan cần chuẩn bị

  • Chuẩn bị vé máy bay khứ hồi hay vé máy bay chuyển tiếp đến địa điểm khác

  • In booking xác nhận khách sạn để xuất trình nếu hải quan yêu cầu kiểm tra

  • Chi tiết lịch trình du lịch ở Thái Lan càng chi tiết càng tốt

  • Bản sao hộ chiếu, chứng minh nhân dân, các giấy tờ tùy thân

  • Tờ khai xuất nhập cảnh của bạn

Tờ khai xuất nhập cảnh là một trong các loại giấy tờ quan trọng, bạn cần phải điền đầy đủ, và đúng. Có thể bạn sẽ nhận được chúng trên chuyến bay hay ở quầy ghi thủ tục tại sân bay Thái Lan. Tờ khai nhập cảnh Thái gồm có 2 phần: tờ khai nhập cảnh và tờ khai xuất cảnh. Nhân viên hải quan sẽ giữ lại tờ nhập cảnh, bạn sẽ giữ tờ xuất cảnh. Lưu ý giữ thật kĩ trong suốt quá trình du lịch nhé.

Ở mặt sau của tờ khai xuất nhập cảnh có phần kê khai nghề nghiệp, bạn nên điền bất cứ ngành nghề khác ngoài worker (công nhân viên), càng cụ thể càng tốt nhé. Nó sẽ giúp bạn tránh phải trả lời các câu hỏi không cần thiết từ hải quan Thái Lan.

Di chuyển ở Thái Lan

Bạn có rất nhiều lựa chọn trong vấn đề đi lại ở thái lan như: đi bộ, xe ôm, (có cá xe ôm công nghệ và truyền thông) ,xe tuk tuk, taxi, xe bus, tàu điện ngầm. Với tình trạng kẹt xe của Thái Lan đặc biệt là bangkok bạn nên lựa chọn đi tàu điện ngầm.

Còn bạn đi theo tour thì sẽ rất đơn giản, hàng ngày đều có xe du lịch đến đón và đưa bạn đi rất thoải maí và tiện lợi.

Đồ ăn thái lan

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Thái Lan chúng tôi Gợi ý cho bạn một số món ăn nổi tiếng được du khách bình chọn và review nhiều nhất trong bài viết “Du lịch thái lan nên ăn gì

Ẩm thực đồ ăn đường phố thái lan 

Chơi gì ở đâu thái lan

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan: Bangkok, Chiang Mai, Huahin,Pattaya, Phuket

Bangkok rất thích hợp với những bạn trẻ và những người thích mua sắm, Chiang mai lại là một nét đẹp cổ kính và yên bình rất thích hợp để nghỉ dưỡng.

Và chắc chắn du khách không thể nào bỏ qua những ngôi chùa độc đáo và những phiên chợ nổi đậm chất văn hóa thái lan.

Đi chợ nổi ở thái lan 

Mua quà mang về

Thái Lan có rất nhiều đồ hay ho có thể mua về làm quà, bạn có thể tham khảo tại bài viết “ du lịch thái lan mua gì làm quà”. Để tối giản hành lý nhất bạn nên lựa chọn mua đồ ăn về làm quà. Bạn có thể mua tại Big C (đồ ăn) hoặc King Power Duty Free (giá miễn thuế)

Một số câu tiếng thái thông dụng

Những câu chào hỏi:

  • Sa-wàt-dii, kha:  Chào lịch sự với nữ .
  • Sa-wàt-dii, khráp:  Chào lịch sự với nam
  • Khun-chư-à-rài:  Tên bạn là gì? 
  • Yìn-đì-thi-đai-khọp-khùn:  Rất vui được gặp bạn .
  • Sà-bai-đi-mái:  Khoẻ không?  → Sà-baii-đi:  tôi khoẻ .
  • Láaeo-jooe-gan (lẻo-chơ-cằn):  Hẹn gặp lại . 
  • Laa-gaawn (la gòn):  Tạm biệt .
  • Woảng-wa-jà-đai-phọp-kàn-ì:  Hi vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau .
  • Chô-đì:  Chúc may mắn . 
  • Mai-bpen-rai (mai pèn rài): Được rồi, ok tôi ổn, không sao. Từ này đồng nghĩa với “ it’s okay “.
  • Mai:  Không  (no) >< Chai:  Có  (yes). 

 

Xin lỗi , cảm ơn bằng tiếng Thái

  • Khọp-thô:  Xin lỗi .
  • Khọp-khun:  Cám ơn 

 

Trường hợp hỏi đường, sử dụng phương tiện thì làm thế nào

Để không bị hớ khi bắt xe, hay đi lạc, hỏi đường, để bắt xe đến điểm nào bạn có thể sử dụng các từ sau:

  • “ Bai” + địa điểm muốn đến. Ví dụ “ bai suvarnabhumi airport” đi sân bay suvarnabhumi.
  • Thao-rài:  Bao nhiêu? 
  • Paeng-maag (Phèng-ma):  Mắc quá! 
  • Lót-nòi-đai-mải:  Bớt được hem?  
  • God meter na krap/kha: hãy bật đồng hồ km lên.
  • bpai-yang-ngai (pai-yang-nai):  Làm sao để đi tới….  
  • Liao-sai (liếu sai):  Rẽ trái. 
  • Liao-khwa (Liếu-khoà):  Rẽ phải. 
  • Khap-trong-pai:  Đi thẳng. 
  • Yut:  Dừng lại. 

 

Nếu bạn đi mua sắm hãy trang bị một số câu như:

  • Nía thao ray krap/kha?: Cái này bao nhiêu tiền
  • Sứa: áo; Gang Geng : quần “Nía sứa thao ray krap?”
  • Lót nit noy đai mấy krap/kha?: Có thể bớt một chút được hay không?

Một số lưu ý

  • Bạn không cần quá lo lắng về ngôn ngữ, người dân thái lan ở những khu du lịch nổi tiếng có thể nói tiếng anh. Ngoài ra còn sự hỗ trợ của Google translet và app Go hi
  • Lưu ý trang phục khi vào chùa, không nên ăn mặc ngắn, hở hang. Nếu có lỡ thì nên mang theo chiếc khăn/ quây hay ở ngoài cổng chùa có cho thuê, bán trang phục kín nha.
  • Vì tùy khẩu vị đồ ăn, bụng dạ mỗi người và cũng không may đau bụng hay khó tiêu hóa thì các bạn nên chuẩn bị trước cho mình ít thuốc mang đi nha.
  • Khi đi chỗ đông người (nhất là chợ đông) nên để túi/ví cẩn thận. Tốt nhất là đeo ra đằng trước.
  • Về passport, tránh bị mất trừ những lúc đi đâu cần dùng mang theo, thì các bạn nên để lại ở khách sạn.

Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2023: Di chuyển, nơi lưu trú, ăn uống và tham quan ở trên, có thể cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để chuyến du lịch Thái Lan tự túc và vui vẻ.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.