Du lịch Úc - Những điều thú vị về mùa đông ở Úc 2023

Khi nhắc đến du lịch Úc, ngoài chuột túi Kangaroo, những bãi biển tuyệt đẹp, vịnh san hô lớn nhất thế giới thì còn có vô vàn những điều thú vị trong mùa đông để chúng ta khám phá.

Chúng ta thường nghĩ mùa đông là phải lạnh, không khí ảm đạm trầm lặng. Nhưng ở đây mùa đông mang một sắc thái  rất khác với những vùng còn lại trên trái đất. Thay vì nó mang không khí ảm đạm, buồn tẻ và giá buốt của ngày đông thì tại nơi đây chính là thời điểm mà mọi người mong đợi.

 

Thời gian bắt đầu mùa đông :

Do vị trí địa lý mà mùa đông ở Úc khác biệt so với thế giới. Tại Việt Nam, mùa đông ngoài miền Bắc diễn ra vào tầm tháng 10 đến tháng 12. Ở Úc diễn ra sớm hơn, thường là bắt đầu vào tháng 6 và điểm kết thúc của nó vào tháng 8.

Hàng năm, có hàng triệu du khác ở khắp nơi trên thế giới đổ về nước Úc, khi mà ở những quốc gia khu vực Nam Mỹ hay Đông Nam Á đang là mùa hè thì tại Úc lại đang trải qua mùa đông. Thế nên, vào thời điểm này du lịch Úc phát triển mạnh vì mọi người đều đổ xô đi “tránh nóng”.

Nhiệt độ trung bình :

Thông thường, tùy vào từng địa phương mà nhiệt độ sẽ có sự giao động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung mức nhiệt chung là từ 3 độ C đến 15 hoặc 16 độ C. Canberra và Tasmania là hai địa điểm được đánh giá là lạnh nhất vào thời gian này.

Nếu có kế hoạch du lịch Úc vào mùa đông bạn nhớ mang đầy đủ áo để giữ ấm nhé.

Hoạt động trong mùa đông :

Với các khu vực núi cao như Snowy Mountains ở New South Wales và các khu vực núi ở Victoria và Tasmania, mùa đông là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm trượt tuyết và trượt băng. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như trượt tuyết, trượt băng, đi bộ trên tuyết và thậm chí là leo núi trên tuyết.

Với cảnh quan núi non đa dạng, mùa đông là thời điểm lý tưởng để thực hiện leo núi và trekking ở các khu vực như Blue Mountains, Grampians, Cradle Mountain và Alpine National Park. Du khách có thể khám phá các đường mòn đa dạng, ngắm cảnh quan tuyệt đẹp và tận hưởng không khí trong lành của mùa đông.

Lễ hội và văn hóa :

Christmas in July: Mặc dù mùa Giáng sinh truyền thống diễn ra vào tháng 12, khi ở bán cầu Bắc là mùa đông, nhưng do Úc nằm ở bán cầu Nam và có mùa hè vào tháng 12, nên người dân Úc đã tạo ra Christmas in July như một cách để trải nghiệm không khí lễ hội Giáng sinh của bán cầu Bắc.

Người ta tụ tập bên gia đình, bạn bè để thưởng thức những món ăn truyền thống của mùa đông như thịt nướng, bánh gừng và nồi lẩu.

Các khu núi Blue Mountains gần Sydney tổ chức lễ hội Yulefest trong suốt mùa đông. Du khách có thể tham gia các bữa tiệc truyền thống, buổi diễn âm nhạc và tận hưởng không khí lễ hội Giáng sinh giữa núi rừng tuyết phủ.

 

Lễ hội mùa đông

Vivid Sydney là một lễ hội ánh sáng và âm nhạc, nơi các tòa nhà, cầu, công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố Sydney được thắp sáng bằng ánh sáng độc đáo và sáng tạo.

Trong suốt sự kiện, các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng được trưng bày trên các địa điểm quan trọng như Cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera Sydney, Tòa nhà Chính phủ New South Wales và The Rocks.

Các tác phẩm ánh sáng thường kết hợp âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt để tạo nên những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

Hãy chuẩn bị áo ấm và một tinh thần thoải mái để đến Úc, nơi bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa và những phút giây tuyệt vời. Dù là tận hưởng những đêm sáng rực rỡ tại Vivid Sydney hay tham gia vào lễ hội Giáng sinh trong tháng 7, mùa đông ở Úc sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm và trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá đất nước này.

Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những điểm thú vị của mùa đông ở Úc.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.