Du lịch Thái Lan nên đi vào tháng mấy? Thông tin du lịch Thái Lan mới nhất 2023

Với cảnh sắc đa dạng cùng nền văn hóa độc đáo, Thái Lan luôn là điểm đến của những người mê xê dịch. Thời tiết Thái Lan cũng chia thành các mùa khác nhau và việc lựa chọn thời gian du lịch Thái Lan hợp lý bạn sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch hoàn hảo mà trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn hẳn. Vậy nên đi du lịch Thái Lan nên đi vào tháng mấy? Hãy theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Thời tiết ở Thái Lan được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

Vào mùa khô, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, tuy ít mưa nhưng thời tiết thường không quá nóng. Đây cũng là thời điểm hay diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc. Nếu bạn thích tìm hiểu và tham dự lễ hội ở Thái Lan, hãy đến Thái Lan vào tháng 4 để được tham dự hai lễ hội lớn tại đất nước chùa Vàng, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được coi là Lễ tình nhân của người Thái, được tổ chức vào tháng rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

Ngược lại, mặc dù là mùa mưa (kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10) nhưng thời tiết thường rất nóng có thể lên đến gần 40oC. Bù lại, do không phải mùa du lịch cao điểm nên đến Thái Lan dịp này, du khách sẽ tiết kiệm được chi phí vé máy bay, khách sạn, nhà hàng hay mua sắm. Bên cạnh đó, Chính phủ Thái Lan còn tổ chức Lễ hội siêu giảm giá từ 15/6 đến 15/8 hàng năm. Trong chương trình này, sản phẩm hàng hiệu sẽ giảm đến 80% cùng nhiều ưu đãi khác tại các trung tâm thương mại ở thành phố du lịch lớn như: Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Hua Hin, Pattaya, Koh Samui…


Việc lựa chọn thời gian đi du lịch Thái Lan còn phụ thuộc vào địa điểm mà bạn muốn đi. Nếu bạn đi các tỉnh miền núi phía Bắc Thái Lan (như Chiang Mai, Chiang Rai, Mae Hong Son, Pai, Sukhothai...) thì thời gian lý tưởng nhất là vào tháng 3 – 5, hoặc tháng 6 – 7, mùa này nhiệt độ trên núi khá ôn hòa và dễ chịu. Còn đối với khu vực miền Trung ( Bangkok, Ang Thong, Ayutthaya, Chainat...) và Đông Bắc Thái Lan (như các tỉnh Khon Kaen, Surin, Nong Khai, Mahasarakham, Nakhon Ratchasima...), thời điểm này nhiệt độ có thể lên đến 40oC nên sẽ không thích hợp cho chuyến đi của bạn.

Còn nếu bạn muốn đi miền Nam Thái Lan như Phuket, thì bạn nên đi vào các tháng 1, 2, 3, 4, 11 và 12. Lúc này, lượng mưa rất thấp, bầu trời trong xanh. Đây là thời điểm nắng đẹp, vùng biển yên tĩnh lý tưởng cho tắm biển, lặn biển hoặc khởi động các chuyến đi. Bạn nên tránh đi Phuket vào các tháng còn lại bởi đây là những tháng có lượng mưa lớn nhất trong năm, không thích hợp cho các hoạt động vui chơi. Tuy vậy bù lại vào những tháng thấp điểm này, các hãng hàng không và khách sạn thường giảm giá sâu để thu hút du khách nên giá vé máy bay, giá lưu trú cũng như ăn uống đều rất rẻ. 


Mùa cao điểm của du lịch Thái Lan
 thường diễn ra từ tháng 11 đến cuối tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu không thích sự đông đúc mà muốn thưởng ngoạn những không gian yên tĩnh nơi đất Thái hay thuê phòng giảm giá, bạn nên chọn đi du lịch vào những tháng ít khách điển hình là tháng 4, 5, 6, 9, 10.

Bạn đã biết được đi du lịch Thái Lan nên đi vào tháng mấy chưa? Du lịch SP hi vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá đất nước Chùa Vàng thuận lợi và nhiều niềm vui. 

Tham khảo thêm:


Nếu cần thêm thông tin Tour du lịch Thái Lan, bạn hãy gọi đến hotline 0981 066 527 của DulichSP để được tư vấn tận tình nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.