Du lịch Thái Lan đừng quên ghé thăm Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) là một trong những địa điểm quen thuộc trong các tour du lịch Thái Lan. Đến nơi này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng phật Thích Ca Mâu Ni được chạm nổi bằng vàng ròng mà còn được thư giãn với thiên nhiên hùng vĩ, không khí khoáng đãng, trong lành.


Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Thái Lan

Thông tin chung về Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Trân Bảo Phật Sơn (tiếng Thái gọi là Khao Chi Chan Buddha hoặc Khao Chee Chan), là một ngọn núi đẹp nổi tiếng nằm ở tỉnh Chon Buri - miền Trung Thái Lan, cách Pattaya – thiên đường biển đảo Thái Lan chỉ khoảng 15 km. 

Trong đó, nổi bật giữa thiên nhiên hùng vĩ là bức tượng nổi Thích Ca Mâu Ni Phật đang ngồi tọa thiền được tạc trên vách núi cao. Người ta thiết kế hình ảnh tượng Phật bằng phần mềm máy tính đặc biệt,sau đó hình ảnh Đức Phật được khắc vẽ lên vách đá bằng cách sử dụng tia laser. Quá trình khắc vẽ chỉ được thực hiện vào ban đêm, vì để đảm bảo tính chính xác người ta phải nhìn rõ ánh sáng tia laser. Ban ngày các nhân viên chỉ điều chỉnh bản vẽ. 

Sau khi hoàn thành, bức tượng cao đến hơn 109 mét, rộng khoảng 70 mét, được đúc nổi hoàn toàn bằng vàng ròng 24 cara vừa uy nghiêm, cao lớn lại thể hiện sự tôn kính của người dân Thái đối với tượng Phật. Mẫu tượng phật được tạo theo phong cách Sukhothi với các đường nét rất sắc sảo, tỉ mỉ. Tổng chí phí xây dựng bức tượng là 161,7 triệu Baht được sự chăm sóc và bảo quản của quân đội hoàng gia Thái Lan. Mọi người thường đến đây để chiêm ngưỡng và tìm thấy bình an trước hình ảnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan được xây dựng vào năm 1996, đó cũng là dịp kỷ niệm Quốc vương RaMa IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm. Vua Rama IX nổi tiếng là vị vua có công rất lớn đối với nền nông nghiệp – ngành kinh tế chính của đất nước. 



Các tour du lịch Thái Lan có tham quan Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) của SP Travel được khởi hành hàng tuần. 

Truyền thuyết về Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Có một truyền thuyết từ xa xưa kể lại rằng, vào ban đêm, trên ngọn núi thiêng này xuất hiện một ánh hào quang chiếu sang khắp đỉnh núi, vầng sang này chỉ hiện lên trong chốc lát rồi vụt tắt. Nhiều người kể rằng, vầng sang này có hình một vị Đức Phật đang ngồi trên đóa sen.

Vào năm 1996, khi vua Rama IX đang lâm bệnh nặng, chính vị thái tử con trai ông đã chạy chữa cho ông nhiều nơi nhưng không được. Nhớ đến truyền thuyết về ngọn núi thiêng, Thái tử đã cùng 30 vị sư cả của đất nước đi khai pho điểm nhãn và tiến hành xẻ đôi quả núi, khắc hình Phật Thích Ca Mâu Ni bằng 999kg lên đó để lập công đức cho vua cha, mong Đức Phật phù hộ cho vua. Vị Thái Tử cũng mong muốn ánh sáng của bức tượng sẽ truyền khắp nhân gian.

Ngày nay Trân Bảo Phật Sơn được người dân Thái Lan rất yêu thích lựa chọn cho những chuyến du lịch ngắn. Còn với khách quốc tế, các tour du lich Thai Lan đến Pattay đều không bỏ qua điểm đến thú vị này. 




Các quý khách tham gia tour du lịch Thái Lan của SP Travel chụp ảnh kỷ niệm tại Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Hướng dẫn cách di chuyển tới Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Địa chỉ chính xác của Trân Bảo Phật Sơn là ở tại: Na Jomtien Km 163, Sukhumvit Road | Na Chom Thian Subdistrict, Sattahip 20250, Thái Lan.

Cách tốt nhất đến Trân bảo Phật Sơn Khao Chi Chan là Taxi. Từ Pattaya tới đây khoảng 15km. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy để di chuyển đến Trân Bảo Phật Sơn.

Thường thì du khách sẽ kết hợp tham quan Trân Bảo Phật Sơn với Vườn Nho Silver Lake hoặc Vườn Lan Nong Nooch Tropical Garden.

Khao Chi Chan Buddha – Trân Bảo Phật Sơn mở cửa đón khách từ 6h sáng tới 18h tối và Hoàn toàn miễn phí cho du khách.

Tại địa điểm du lịch này có khu vệ sinh rất sạch sẽ, tuy nhiên bạn nên tip 5 bath cho người phục vụ đứng ngoài cổng.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của SP Travel thì các bạn đã biết các thông tin về Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) tại Thái Lan. SP Travel chúc các bạn có một chuyến du ngoạn đến xứ sở chùa Vàng thuận lợi và vui vẻ nhất. 

Nếu không đi du lịch Thái Lan tự túc, bạn có thể tham gia các tour du lịch Thái Lan trọn gói của SP Travel dưới đây để đi tham quan Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) mà không cần phải lo lắng về việc di chuyển, đường xá. 

- TL001: Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok - Pattaya 

- TL005Tour du lịch Thái Lan - khám phá xứ sở nụ cười 5N4Đ

- TLSG03: Khám phá Thái Lan: Bangkok - Pattaya KH từ TPHCM

 

Nếu các bạn quan tâm đến tour Thái Lan, vui lòng gọi hotline 
0902 886 522 hoặc số tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 0262 để được nhân viên tư vấn trực tiếp và hưởng chính sách giá tốt nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.