DU LỊCH THÁI LAN 2020 – VỀ MIỀN ĐẤT CỦA CÁC LỌAI QUẢ NHIỆT ĐỚI

Thái Lan đất nước khí hậu nhiệt đới có sự trù phú về các loại trái cây. Muốn thưởng thức những loại vua trái cây thì cùng Du lịch Thái lan 2020 - về miền đất của các loại quả nhiệt đới.

 

  1. Du lịch Thái lan 2020 - về miền đất của các loại quả nhiệt đới

Du lịch Thái Lan nên ăn gì? Ăn gì cũng được nhưng nhất định phải thử qua các loại trái cây. Trái cây ở Thái Lan rất nhiều, nó được bày bán ở khắp nơi trên đường phố với giá rất rẻ nên đây chính là một trong những món ăn vặt ngon ở thái lan. Mỗi loại trái cây đều được ăn kèm với các loại đồ chấm khác nhau. Xoài chua ăn kèm với muối ớt siêu cay hoặc mắm ruốc, đu đủ có thể vừa ăn chín, vừa làm nộm Somtam…

Không chỉ được thưởng thức trái cây, du khách đến thái lan rất thích xem những màn gọt hoa quả độc nhất vô nhị của người bán hàng.Cùng tìm hiểu xem những loại trái cây đặc sản thái lan.

  1. Sầu riêng

Sầu riêng loại trái cây chỉ có ở vùng Đông Nam Á và sầu riêng thái lan là loại ngon nhất. Nó có một hương vị khá gây tranh cãi nhất. Các khách sạn, taxi, xe bus đều cấm khách hàng mang theo sầu riêng. Khách nước ngoài phần lớn không thích loại trái cây này khi mới ngửi mùi nhưng có nhiều người sau khi ăn thử lại bị nghiện nó bởi hương vị béo ngậy.

  • Mùa sầu riêng: Tháng 4 – Tháng 9
  • Giá: 1000 Baht/kg.
  • Lợi ích: Nguồn năng lượng tuyệt vời, tốt cho xương và răng, trì hoãn sự lão hóa và đảm bảo hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

 

  1. Xoài:

Xoài Thái là trái cây phổ biến nhất của Thái Lan. Nó còn được mệnh danh là vua của các loại xoài. Người thái sử dụng xoài trong nhiều món ăn như: xôi xoài, Som tum,...

  • Mùa xoài: Tháng 5 đến tháng 8
  • Giá xoài Thái Lan: 35 – 40 Baht/kg.
  • Lợi ích: Giúp tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe của mắt, giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân.

 

  1. Măng cụt

Đằng sau lớp vỏ tím cứng cáp lại là những miếng thịt trắng mềm có mùi vị thanh ngọt, một số nơi có vị hơi chua, ăn rất nghiền. Người Thái thường ăn măng cụt sau mỗi bừa cơm để khử đi mùi hôi. Đây chính là trái cây đặc sản của Thái Lan được yêu thích nhất.

  • Mùa măng cụt: Tháng 5 – Tháng 8
  • Giá măng cụt Thái Lan: Trong mùa khoảng 45 – 50 Baht/kg, còn ngoài mùa khoảng 100 Baht/kg.
  • Lợi ích: chống oxy hóa, cung cấp vitamin, tăng cường khả năng miễn dịch, giúp điều hòa huyết áp, và rất tốt cho da.

 

  1. Chôm chôm

Chôm chôm cũng là cũng là trái cây phổ biến của Thái Lan. Loại quả này khi chín có màu đỏ tươi rất đẹp mắt. Nó có vị ngọt thanh và mọng nước nên dùng để giải khát rất tốt. Ở Thái Lan có 2 loại chôm chôm chính, là chôm chôm Rong Rien và chôm chôm Chompou.

  • Mùa chôm chôm: Tháng 5 đến tháng 9
  • Giá: 30 Baht/kg.
  • Lợi ích: Giảm chất béo, cung cấp chất sắt và vitamin C, cải thiện sức khỏe của tim và tăng cường sức khỏe của xương.

 

  1. Dứa thái

Thái Lan là nước sản xuất và xuất khẩu dứa lớn nhất thế giới, đó cũng chính là lý do dứa trở thành trái cây có nhiều nhất ở Thái Lan. Bạn sẽ tìm thấy dứa mọc trên khắp đất nước, và bày bán ở khắp mọi nơi.

  • Mùa dứa: Tháng 4 đến tháng 6, và tháng 11 đến tháng 1.
  • Giá dứa Thái Lan: 35 Baht/quả đã được gọt vỏ, cắt mắt.
  • Lợi ích: Tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức mạnh của xương, nguồn vitamin C phong phú, giúp giảm cục máu đông.

 

  1. Dừa

KoSamui được mệnh danh là đảo dừa, nhìn từ xa Ko Samui được bao phủ bởi những ngọn dừa xanh tốt. Trái dừa thái có nhiều nước thịt trắng mỏng và giòn. Dừa nướng là một trong những món ăn đường phố thái lan được du khách yêu thích.

 

Không có gì tuyệt vời bằng thưởng thức một cốc nước dừa lạnh trong thời tiết nóng ẩm của Thái Lan. Nước dừa Thái Lan rất ngon, và khi bạn đã uống xong nước ép, bạn có thể yêu cầu những người bán hàng tách trái dừa để thưởng phần cùi mềm trắng bên trong.

  • Mùa dừa: Tháng 9 đến tháng 12.
  • Giá dừa Thái Lan: 25 Baht/quả.
  • Lợi ích: Hỗ trợ hệ thống miễn dịch, nhanh chóng cung cấp năng lượng và hydrat hóa cơ thể, cải thiện tiêu hóa , rất tốt cho da và tóc, và giúp sức khỏe tổng thể.

 

  1. Chuối thái

Một trong những loại trái cây rẻ nhất Thái Lan. Ở Thái có hơn 20 loại chuối khác nhau, chúng khác nhau về màu sắc, kích thước và độ ngọt.

Người dân Thái Lan sử dụng chuối như loại hoa quả chính để ăn tráng miệng hàng ngày, hoặc làm chuối sấy, chuối ép dẻo… Chuối Thái có đặc trưng là ăn ngọt hơn so với chuối ở một số quốc gia khác.

  • Mùa chuối: Quanh năm.
  • Giá chuối Thái Lan: 30 Baht/nải.
  • Lợi ích: Giàu kali và chất xơ, giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ, hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp chất dinh dưỡng và giúp chữa bệnh nôn nao.

 

  1. Thanh long

Có nguồn gốc từ trung Mỹ, dù hương vị không quá nổi bật nhưng vẻ ngoài kỳ lạ kiến nhiều du khách tới du lịch Thái Lan đều tò mò và muốn nếm thử.

Vỏ ngoài của thanh long có màu hồng sáng, phần thịt trắng bên trong với hàng trăm chấm đen là phần được ăn. Thanh long màu trắng là phổ biến nhất ở Thái Lan, tuy nhiên bạn cũng có thể tìm thấy trái thanh long màu tím và màu vàng.

  • Mùa thanh long: Tháng 5 đến tháng 8
  • Giá thanh long Thái Lan: 60 Baht/kg.
  • Lợi ích: Có nhiều chất dinh dưỡng, thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường lượng sắt.

 

  1. Táo hoa hồng (Doi, Mận VN)

Táo hoa hồng, thực chất là quả doi, mận (miền Nam) của Việt Nam, nhưng bên Thái được đặt cái tên rất mĩ miều, trùng với tên của một nữ diễn viên Thái xinh đẹp.

Hầu hết táo hoa hồng có màu đỏ tươi, nhưng đôi khi bạn cũng có thể gặp những quả màu hồng và xanh lá cây. Nó có vị ngọt, mát, được ăn với muối hoặc ướp đường. Táo hoa hồng đã trở lành loại trái cây của Thái Lan được yêu thích nhất.

  • Mùa táo hoa hồng: Tháng 9 đến tháng 12.
  • Giá táo hoa hồng Thái Lan: 60 Baht/kg.
  • Lợi ích: Giúp giải độc gan, cải thiện tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol và loại bỏ vi khuẩn.

 

  1. Mít

Đây là trái cây lớn nhất của Thái Lan, một quả mít khổng lồ có thể lên tới 35kg, dài 2,5 feet. Mít Thái có mùi thơm đặc biệt và hương vị ngọt ngon mọng nước. Thu hoạch và sơ chế mít khá khó khăn, nên tốt nhất bạn nên mua mít đã bóc và đóng gói sẵn.

Mít đa số được ăn sống, mặc dù người dân Thái thích chiên nó trong bột.

  • Mùa mít: Tháng 10 đến tháng 5.
  • Giá mít Thái Lan: 160 Baht/kg.
  • Lợi ích: Chữa các bệnh về da và rất tốt cho các nếp nhăn, bổ sung năng lượng, ngăn ngừa thiếu máu, giúp xây dựng cơ bắp và hỗ trợ tiêu hóa.

 

  1. Ổi

Dạo quanh khu phố ở Thái Lan bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quầy bán ổi, đặc biệt là ổi xanh vì người Thái không ưa những loại ổi chín. Họ thường bán kèm với một gói gia vị hỗn hợp của muối, đường, ớt.

Lưu ý, bạn có thể gặp một số sạp ổi có màu xanh lá bất thường, có lẽ chúng đã được ngâm thuốc để giữ màu và độ tươi ngon, bạn cần né xa chúng.

  • Mùa ổi: Quanh năm.
  • Giá ổi Thái Lan: 30 Baht/kg.
  • Lợi ích: Nguồn vitamin C tuyệt vời, tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện thị lực và giảm đau răng.

 

  1. Lễ hội trái cây Rangyong

Mỗi năm, vào khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 6, lễ hội trái cây Rayong đều được tổ chức với mục đích tôn vinh người làm vườn, đề cao những tinh hoa trong lĩnh vực canh tác nông nghiệp, gieo trồng, chiết ghép cho ra những sản phẩm trái cây giá trị cao.

Có quy mô lớn nhất khu vực, hàng năm lễ hội trái cây Rayong đón được hơn 4.000 lượt khách tham gia. Ở Rayong, nổi tiếng nhất là nhà vườn Supatra Land, nơi hội tụ rất nhiều loại cây ăn trái miền nhiệt đới.

Đến đây, du khách không chỉ được tham quan khu giống cây ăn trái có diện tích rộng đến 124 hecta mà còn được tham gia trực tiếp vào các hoạt động thu hoạch trái cây chín và sở hữu toàn bộ thành quả do chính tay mình hái được.

Bên cạnh đó, từ những chia sẻ rất nhiệt tình của chủ vườn, du khách có dịp tìm hiểu một số kiến thức nông nghiệp hữu ích.

 

Các bạn có thể tham khảo các tour Du lịch Thái lan 2020 - về miền đất của các loại quả nhiệt đới tại đây

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.