DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA THU 2020

Mùa thu là một “đặc sản” rất riêng của xứ sở Hàn Quốc lãng mạn. Đây là khoảng thời gian được nhiều du khách lựa chọn đến thăm Hàn Quốc.Vậy, bạn đã biết nên đi những đâu để tận hưởng rõ ràng nhất không khí mùa thu tại xứ này? Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch hàn quốc mùa thu 2020

 

  1. Tại sao nên đi du lịch hàn quốc mùa thu 2020

Hàn Quốc cũng 4 mùa rõ rệt như Việt Nam vậy, mỗi mùa đều có những điểm thú vị nhưng với cá nhân mình thì mùa thu đi du lịch hàn quốc sẽ đã nhất vì

Thứ nhất: thời tiết rất đẹp, mùa thu ở đây trời chỉ hơi se se lạnh nên các hoạt động thăm quan sẽ giúp mình không bị mệt mỏi quá nhiều

Thứ hai: chính là mùa lá vàng , lá đỏ. Thực sự rất lãng mạn, chỉ là đi trên một con đường lá vàng thôi nhưng chắc chắn bạn sẽ không lỡ đi nhanh qua đâu.

Cuối cùng và cũng quan trọng nhất là ẩm thực: món cua càng xanh quá ngon và rất nhiều món khác nữa mình có liệt kê bên dưới.

  1. Phương tiện di chuyển

Di chuyển từ VN-Hàn Quốc

Lượng du khách đến hàn quốc vào mùa thu khá đông, nếu bạn đi du lịch hàn quốc tự túc bạn nên săn vé từ sớm nhé. Mình có kế hoạch đi vào tháng 10 nên tầm tháng 7 đã bắt đầu canh vé rồi. Bọn mình có book được vé 0đ, giá chỉ còn 4.000.000 VND/người khứ hồi (2.900.00 VND vé khứ hồi + khoảng 500.000 VND cho 20 kg hành lý ký gửi mỗi chiều đi nữa, 2 chiều là 1.000.000 VND). Còn lại giá vé trung bình cho một chuyến khứ hồi từ HCM – Seoul hoặc Hà Nội – Seoul là vào khoảng tầm 7.000.000 VND (bao gồm 1.000.000 VND cho 20kg ký gửi mỗi chiều).

Di chuyển ở Hàn Quốc

Ở Hàn phương tiện công cộng rất phát triển và rất tiện cho việc di chuyển. Giá xe bus và tàu điện ngầm cũng khá rẻ. Nếu đi đông thì bạn có thể lựa chọn taxi cho tiện rồi chia tiền ra sẽ đỡ bị đắt hơn. Mình cũng đã có một bài viết khá chi tiết về việc di chuyển khi đi du lịch hàn quốc bạn có thể tham khảo tại đây

  1. Những điểm đến lý tưởng vào mùa thu

Asan Gingko Tree Road: Phải nói là thật sự ấn tượng với khung cảnh tại đây. Con đường tưởng chừng như chạy dài bất tận, hàng cây đều tăm tắp, bên trên những tán cây đan vào nhau thành một đường hầm màu vàng óng, bên dưới phủ dầy những chiếc lá vàng. Góc nào ở đây cũng đẹp chẳng trách đến đây bắt gặp rất nhiều nhiếp ảnh gia. Bạn nên đến đây từ sáng sớm để thưởng thức bầu không khí và khung cảnh lãng mạn ở đây.

  

Đảo Nami: Chẳng phải ngẫu nhiên nơi đây được dung làm phim trường trong những phân cảnh lãng mạn, nổi tiếng nhất là bộ phim : bản tình ca mùa đông. Sẽ rất tuyệt nếu bạn đến đây cùng với người mình yêu, cùng đi bộ trên con đường ngập tràn sắc đỏ, sắc vàng. Phiêu lưu một chút thì thử một vài môn thể thao dưới nước. Đi xe đạp dạo quanh các tán cây, chèo thuyền, đi moto nước,… nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ những tán lá cây mùa thu bao phủ đảo Nami.

 

Vườn quốc gia Seoraksan: Khi cảnh sắc mùa thu Hàn Quốc bao phủ toàn bộ các ngõ ngách con đường, tại sao bạn không thử thoát ra và chiêm ngưỡng nó từ một góc nhìn khác. Đến với vườn quốc gia Seoraksan, trên chiếc cáp treo lơ lửng bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ đất trời mùa thu ở Hàn Quốc – một vẻ đẹp đến mê hồn.

Đi dọc quanh những con đường nhỏ, ngắm nhìn những màu sắc rực rỡ chen chúc giữa những tảng đá lạnh băng – một cảnh tượng khác lạ và tuyệt đẹp. Trên con đường mòn dẫn đến Biseondae Rocks, bạn sẽ đến được với hồ bơi cổ tích – một hồ nước sôi rất đẹp. Đi thêm một đoạn nữa là đến Hang Geunganggul, từ đây bạn có thể

 thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp của thung lũng được bao phủ bởi màu cam, đỏ và vàng.

 

Cung điện Changdeokgung: Tọa lạc ngay trung tâm Seoul, Khu vườn Bí Mật của cung điện  Changdeokgung sẽ mở ra cả một thế giới hoàn toàn mới trước mắt bạn. Secret Garden là nơi nghỉ ngơi thưởng ngoạn của các hoàng gia, đúng như tên gọi của nó, khu vườn được bao phủ trong những tán lá, ẩn mình trong những bóng cây.

Đây đích thực là một hình ảnh mùa thu Hàn Quốc bình yên nhất, tránh xa sự ồn ào của xe cộ, phố thị. Nơi bạn có thể chìm đắm trong không gian của riêng mình và thiên nhiên ảo diệu.  Ngắm nhìn những chiếc lá phong thả trôi trên mặt hồ, vẻ cổ kính và tráng lệ của hoàng cung – là những điều tuyệt vời nhất mà mùa thu Hàn Quốc đem lại cho bạn.

 

Làng Hanok Jeonju: Làng Hanok Jeonju mang đến cho du khách cơ hội để có được cái nhìn sâu sắc về lối sống mộc mạc và giản dị của người dân địa phương. Lang thang trên những con hẻm nhỏ hẹp ép mình giữa hơn 800 ngôi nhà cổ sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang lạc ở bộ phim cổ trang Hàn Quốc nào đó.

Thu đến, những chiếc lá thu ngập tràn rải rác khắp trên mặt đường, trên nóc nhà. Chỉ một cơn gió nhẹ cũng nghe văng vẳng tiếng xào xạc của lá, hương thơm thoang thoảng của cỏ cây. Đừng quên khoác lên mình một bộ hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc để lưu giữ những tấm ảnh đẹp nhất ở đây nhé

 

Đường tường đá Deoksugung: Trải dài từ Cung điện Deoksu đến Nhà hát Jeongdong, con đường tường đá Deoksugung là con đường lãng mạn và điểm đến ưa thích của các cặp đôi khi đến với mùa thu Hàn Quốc. Những chiếc lá bạch quả màu vàng, đỏ phủ khắp các hàng cây nhìn từ xa giống như những bó hoa rực rỡ vô cùng lãng mạn.

Những bức tường đá thô cứng chạy dọc kề bên những lùm cây xum xuê rực một góc trời khiến du khách không cưỡng lại được là lưu lại và tấm ảnh. Tới Hàn Quốc vào những ngày tháng 10 cũng đừng bỏ qua các lễ hội mùa thu hấp dẫn ở nơi đây.

 

Vườn quốc gia Naejangsan: Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi mùa thu đến. Trong vườn quốc gia có những con đường đẹp không kém gì những con đường nổi tiếng ở Seoul. Bên cạnh những thác nước đẹp mơ màng như Dodeok Falls hay Geumseon Falls là những rặng cây đỏ rực.

 

Công viên Namsan: Nhắc đến công viên Namsan chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đến tháp Namsan nổi tiếng với những chiếc móc khóa tình yêu – điểm hẹn của các cặp tình nhân. Đây cũng là nơi mà bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thủ đô Seoul hoa lệ được bao bọc trong những tán lá thu.

Dưới tiết trời mát dịu êm ái, khung cảnh núi rừng thiên nhiên hoang sơ hòa quyện cùng với những tán cây vàng đỏ rực rỡ sẽ khiến bạn không muốn rời khỏi đất nước mộng mơ này.

 

Vịnh Sunchoen: Một khung cảnh hoàn toàn khác của mùa thu Hàn Quốc so với các điểm đến khác. Không phải là những đỏ rực của lá phong, những hàng cây cao chót vót, vịnh Sunchoen lại là vùng đất ngập nước.

Vào mùa thu, Sunchoen bị bao phủ toàn bộ bởi những cây lau sậy chỉ cao đến ngang người trong như những cánh đồng lúa chín vàng ươm ở Việt Nam. Một cảm giác yên bình đến lạ thường giữa khung cảnh đất trời bao la lộng gió.

 

Đảo Jeju: Hòn đảo xinh đẹp này được biết đến như một thiên đường nghỉ dưỡng, nơi du khách đổ về đông nhất là những ngày hè, được đắm mình vào làn nước mát lành của biển cả. Tuy nhiên, cảnh sắc của Jeju vào những ngày thu cũng không kém gì các địa điểm khác.

Nơi đây không chỉ có những cánh rừng phong đỏ rực mà còn có cánh đồng cỏ lau hồng mully, cánh đồng cỏ lau Sangumburi rộng lớn,… Nơi bạn có thể hít hà không khí trong lành, mặn mà của biển cả, hòa mình vào đất trời thiên nhiên.

 

  1. Những lễ hội mùa thu hàn quốc

Trong chuyến đi, bọn mình có tham gia Lễ hội lồng đèn Jinju  lớn nhất Hàn Quốc diễn ra từ 1 – 16/10 hàng năm trên sông Nam Giang tại thành phố Jinju. Có đến hàng ngàn chiếc đèn lồng khác nhau được treo và thả dưới sông với ý nghĩa mong ước những điều tốt lành.

Ngoài ra thì mùa thu ở Hàn còn có nhiều lễ hội nữa, mình sẽ kể một vài lễ hội mình đã tìm hiểu được để các bạn lựa chọn vào trong hành trình của mình

Lễ hội Sâm: diễn ra vào cuối tháng 9, kéo dài đến cuối tháng 10 hàng năm, quy tụ hơn 1.300 cửa hàng buôn bán nhân sâm và thảo dược. Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động như: thu hoạch sâm, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ, hòa nhạc,... thu hút rất đông du khách tham gia.

 

Lễ hội mặt nạ quốc tế Andong: Diễn ra vào cuối tháng 9, tại làng Hahoe, lễ hội múa mặt nạ Andong được tổ chức nhằm tôn vinh nghề truyền thống làm mặt nạ và múa mặt nạ. Những chiếc mặt nạ được làm từ gỗ và sử dụng màu sắc tươi sáng với nét mặt biểu cảm là công cụ hỗ trợ đắc lực cho điệu múa cổ truyền của người Hàn. Tham gia lễ hội, bạn không chỉ trải nghiệm một Hàn Quốc cổ xưa với điệu múa mặt nạ Hahoe đẹp mắt trên sân khấu mà còn mua về một vài chiếc mặt nạ làm kỷ niệm tặng người thân.

 

Lễ hội ẩm thực hàn quốc: vào tháng 10 hàng năm, lễ hội ẩm thực đường phố tưng bừng diễn ra nhằm tôn vinh những nghệ nhân, đầu bếp bậc thầy cũng như nền văn hóa ẩm thực của thành phố Jeonju

 

Lễ hội hoa Cosmos: trên khắp Hàn Quốc (công viên sông Hàn - thành phố Guri,  thành phố Suwon, nông trại Anseong,..) lễ hội diễn ra vào thangs tháng 10 khi loài hoa này bắt đầu nở

 

Lễ hội pháo hoa Busan: Từ cuối tháng 10, thành phố Busan lại tổ chức lễ hội pháo hoa, thu hút hơn một triệu lượt khách tham quan. Những loại pháo hoa đẹp nhất, nhiều màu sắc nhất sẽ được bắn lên bầu trời, gần khu vực cầu Gwangan.

 

  1. Ẩm thực mùa thu hàn quốc có gì?

Mùa thu hàn quốc đâu chỉ có lá vàng lá đỏ, ẩm thực mùa thu cũng lad điều sẽ hấp dẫn bạn đấy. cùng. Nếu bạn chuẩn bị đi Du lịch hàn quốc mùa thu 2020 thì lưu lại ngay những món này để thử nhé

 

Bánh Hoddeok: Tuy chỉ là món ăn dân dã nhưng nó lại được du khách và người dân nơi đây đặc biệt yêu thích. Phần vỏ ngoài của bánh có màu vàng óng. Phần nhân bên trong thì hương vị ngọt sắc và ăn không bị ngấy. Rất dễ để mua loại bánh này vì nó là món ăn đường phố được bày bán nhiều. Bạn có thể mua một chút để nhấm nháp trong chuyến đi của mình hay mua vè làm quà cũng bao hợp lý luôn.

 

Quả hồng là một loại trái cây mùa thu ở Hàn quốc. Có một món ăn có lẽ bạn đã nghe thấy rất nhiều trên phim ảnh hàn quốc đó là món hồng khô. Cũng giống như kim chi, hồng khô là món ăn quốc dân thường được ăn vào mùa thu đi cùng một chén trà xanh. Người hàn rất hay dung quả hồng để biếu tặng, những hộp quà được bày trí rất đẹp mắt và sang trọng, bạn cũng có thể mua về làm quà.

 

Nấm thông:

Nấm thông chỉ phát triển mạnh khi sống với cây thông và được thu hoạch vào mùa thu. Nấm thông được gọi là những viên kim cương trong rừng vì chúng có giá trị và hiệu quả dinh dưỡng cao. Nấm thông khá đắt vì chúng không thể được trồng một cách đại trà mà phải thu hoạch trong môi trường tự nhiên. Dù khá đắt đỏ nhưng nhu cầu về nấm thông là khá lớn do hượng vị tuyệt vời vầ giá trị dinh dương cao. Nấm thông có thể được thái lát và nướng, hoặc cũng có thể được chế biến với những loại nguyên liệu khác. Khi được chế biến cùng bào như hay thịt bò món ăn này sẽ được bổ sung thêm các khoáng chất và protein và trở thành thực phẩm bổi bổ sức khỏe và thể lực tuyệt vời

Cua càng xanh: thường có vào mùa xuân và mùa thu. Vào mùa thu cua thường có phần thịt xốp và ăn rất chắc thịt. Cua càng xanh được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như được nấu thành súp cau cùng với rau và nhiều loại hải sản khác hoặc hấp. Một món ăn cũng hết sức hấp dẫn là gejang –  cua nguyên con được ướp trong nước sốt đậu nành hoặc nước sốt cay đỏ.

Cua xanh không chỉ ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng. Vỏ cua có chứa canxi và kitin, thịt cua thì dồi dào các axit amin và vitamin cần thiết. Ở Hàn Quốc, cua càng xanh được biết tới với công dụng ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ cai nghiện rượu.

 

Tôm jumbo:

Tôm Jumbo là một đặc sản mùa thu bắt mắt đến ngay cả những người thường không ăn hải sản cũng phải chú ý. Việc đánh bắt tôm jumbo trong tự nhiên không hề dễ dàng chút nào vì chúng chết khá nhanh sau khi bị đánh bắt. So với tôm nuôi, tôm jumbo được bắt trên biển có râu dài hơn, vỏ dày hơn, và thịt dai hơn.

 

Bạn có thể ăn chúng bằng cách luộc, hấp, hoặc chiên, thưởng thức trọn vẹn hương vị của tôm người ta  thường đun nóng một nồi lớn, rắc muối biển nguyên hạt và nấu tôm sống khoảng 10 phút cho đến khi chúng chuyển sang màu đỏ. Tôm có vị mặn do đó có thể ăn mà không cần nước sốt. Nếu bạn thích thưởng thức tôm jumbo một cách đạm đà hơn thì có thể ngâm chúng trong hỗn hợp giấm và nước sốt tương đỏ.

 

Cá mòi chấm:

Vào mùa thu, cá mòi chấm tích trữ nhiều chất dinh dưỡng chuẩn bị cho một mùa đông dài lạnh giá chính vì vậy đây là thời điểm tốt nhất để thưởng thức món ăn này là từ cuối tháng Chín đến giữa tháng Mười một. Cá mòi chấm càng lớn thì có độ béo càng nhiều nên bạn nên thưởng thức những chú cá từ 15cm trở lên.

Có rất nhiều cách để nấu và ăn cá mòi chấm. Những lát cá mòi chấm tươi nguyên ăn ngon nhất khi được gói trong rau diếp và thích hợp với nước chấm tỏi và ớt. Người địa phương thường thích thưởng thức hHương vị cay của một đĩa cá mòi chấm đã tẩm ướp thích hợp khi trộn với rau và gia vị. Tuy nhiên, một cách khác đơn giản hơn và không kém phần ngon miệng là cá mòi chấm là để nguyên con, ướp 1 chút muối, và đặt nó trên bàn nướng. Không cần phải bỏ xương cá, và thưởng thức ngay khi vừa nướng xong.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.