Chùa Thuyền (Wat Yannawa) - Ngôi chùa độc đáo và linh thiêng tại Thái Lan

Wat YanNawa, tiếng Việt có nghĩa là Chùa Thuyền - là một địa chỉ tâm linh quen thuộc tại Bangkok của người dân xứ chùa Vàng cũng như du khách đến du lịch Thái Lan từ khắp nơi trên thế giới. 


Toàn cảnh Chùa Thuyền Wat YanNawa

Thông tin chung về chùa Thuyền Wat YanNawa

Địa chỉ: 40 Charoen Krung Road, Yan Nawa, Sathon, Bangkok, Thái Lan

Điện thoại: +66 2 672 3216

Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ 6:00 đến 20:00

Lịch sử của chùa Thuyền Wat Yannawa

Chùa Thuyền được hình thành vào năm 1350 mang tên Wat Kok Khwai, ban đầu là một ngôi đền với một bảo tháp của Hoàng Gia thời kỳ Ayutthaya được dùng để thờ cúng.

Đến năm 1767 ngôi chùa đổi tên thành Wat Kok Krablue. Đến thời vua Rama III (1824-1851), ông cho xây dựng công trình hình con thuyền phía dưới 2 bảo tháp, nhìn tổng quan 2 bảo tháp như 2 cột buồn trên con thuyền lớn. Ông hàm ý nhắc nhở người dân rằng chính những con thuyền đã mang lại sự thịnh vượng cho vương quốc. Sau khi hoàn thành ngôi chùa, Vua Rama III cũng đổi tên công trình này thành Wat YanNawa và ngôi chùa mang tên đó cho đến tận ngày nay.


Chùa Thuyền Wat Yannawa là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Thái Lan.

Kiến trúc và đặc điểm của chùa Thuyền Wat Yannawa

Chùa Thuyền Wat Yannawa được xây dựng theo kiểu kiến trúc hình dáng con thuyền của những thương buôn người Trung Hoa cùng với kiến trúc Thái với các mái cao vút đậm phong cách thời Ayutthaya. 

Ngay trước chùa là mô hình con tàu thủy để ghi lại công cuộc giao bang giao thương hàng hải của Thái Lan và các nước láng giềng, Chùa thuyền Wat Yannawa là biểu tượng cho tình hữu nghị của Thái Lan và các nước bạn.

Chùa không quá lớn, bên trong chùa bày trí cũng khá đơn giản. Ngôi chùa thờ Phật với 2 bảo tháp lưu giữ nhiều bình xá lợi với màu sắc và kích thước khác nhau. Người đi chùa có thể xin tịnh về một viên xá lợi để cầu may mắn, bình an. Ngoài ra, người đi lễ còn có thể xin nhà sư niệm kinh xá tội và ban nước thơm, xin quẻ hoặc chạm tay xin sức mạnh từ đức phật...  

Phía sau ngôi chùa là một dòng sông lớn và có một bến tàu. Đây cũng là nơi du khách thường phóng sinh cá khi đến lễ chùa. 

 

Câu chuyện huyền bí về chùa Thuyền Wat Yannawa

Chùa Thuyền Wat Yannawa nổi tiếng là một địa điểm tâm linh vô cùng linh thiêng, với nhiều câu chuyện huyền thoại liên quan đến ngôi chùa này.

Đối diện với Chùa Thuyền là một cao ốc đã bỏ hoang. Người dân ở đây kể rằng, khoảng năm 1995, có một thương gia Ả Rập đã đầu tư để xây dựng tại khu đất đó một khách sạn 40 tầng. Vị trụ trì tại chùa đã khuyên ông ta nên hủy bỏ dự án này, vì nếu xây lên thì chùa sẽ bị khuất ánh mặt trời, vị trụ trì cũng cho hay, ngôi chùa có luồng nguyên khí rất mạnh nên có thể xảy ra sự cố.

Bất chấp sự can ngăn của vị trụ trì, người tỉ phú vẫn muốn thực hiện dự án cho bằng được. Khi tòa nhà vừa xây cao hơn đỉnh tháp của ngôi chùa, mọi chuyện không may bất ngờ ập đến gia đình người tỉ phú này, riêng bản thân ông thì qua đời vì tai nạn ô tô. Người nhà của ông quá hoảng sợ và muốn bán lại khu đất này nhưng từ đó đến nay chưa ai dám mua.

Câu chuyện có thật này càng tô đậm thêm sự linh thiêng của ngôi chùa, thu hút rất nhiều phật tử và du khách đến đây hành hương và tham quan. 


Xá lợi ở Chùa Thuyền

Hướng dẫn cách thức di chuyển đến Wat YanNawa

Để đến thăm Chùa Thuyền, cách dễ nhất là đi bằng tàu điện trên không BTS hoặc đi thuyền trên sông – hai phương tiện di chuyển phổ biến và độc đáo ở Bangkok.

Nếu đi bằng tàu điện trên không BTS, từ khách sạn bạn ra trạm tàu điện gần nhất và mua vé đến trạm Sapan Taksin. Đến nơi bạn cứ thong thả bách bộ đến Wat YanNawa, vì ngôi chùa chỉ cách đó khoảng 100m.

Nếu đi bằng thuyền, bạn có thể chọn hãng Chao Phraya Express Boat rất phổ biến, giá khoảng 15 BTH, đến bến sông Sathorn Pier, rồi thả bộ đến Chùa Thuyền cách đó không xa.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của SP Travel thì các bạn đã biết các thông tin về Chùa Thuyền (Wat Yannawa) - Ngôi chùa độc đáo và linh thiêng tại Thái Lan. SP Travel chúc các bạn có một chuyến du ngoạn đến xứ sở chùa Vàng thuận lợi và vui vẻ nhất. 

Tham khảo thêm tour du lịch Thái Lan:

- TL001: Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok - Pattaya 

- TL005Tour du lịch Thái Lan - khám phá xứ sở nụ cười 5N4Đ

- TLSG03: Khám phá Thái Lan: Bangkok - Pattaya KH từ TPHCM

 

Nếu các bạn quan tâm đến tour Thái Lan, vui lòng gọi hotline 
0902 886 522 hoặc số tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 0262 để được nhân viên tư vấn trực tiếp và hưởng chính sách giá tốt nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.