Những trải nghiệm tuyệt vời tại phố cổ Phuket – Thái Lan

Đi bộ dạo quanh khu phố cổ ngắm những ngôi nhà cổ có tuổi đời lên đến trăm tuổi, nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn đường phố bình yên sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời tại phố cổ Phuket – Thái Lan. Nếu bạn có dịp đến phố cổ Phuket – Thái Lan thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống và con người ở đây.

  1. Ngắm nhìn những ngôi nhà cổ

Cùng Phố cổ Hội An - Việt Nam, Malacca của Malaysia, Vigan - Philippines thì Old Town Phuket - Thái Lan được bình chọn là một trong những khu phố cổ nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Á.

Phố cổ Phuket – Thái Lan nằm ở miền Nam Thái Lan, khu phố này không rộng lớn, chỉ kéo dài khoảng 2km, gồm 6 con đường và 2 ngõ hẻm. Theo người dân địa phương cho biết, những tòa nhà ở dọc 2 bên đường của khu phố đã được xây dựng cách đây 100 năm. 



Tại đây những ngôi nhà, quán xá đều được thiết kế theo phong cách của người Hoa vùng Phúc Kiến nhưng vẫn mang những đặc trưng rất riêng của Thái Lan.

Old Town Phuket được người Thái gọi bằng những cái tên mỹ miều như “con phố kiêu hãnh”, “con phố giàu có”. Tuy nhiên trong quá khứ, con phố này đã từng bị lãng quên bởi ở Phuket bắt đầu nổi lên dịch vụ biển, du khách chủ yếu biết đến những bãi biển trong xanh và không nhớ đến khu phố cổ Phuket.

Và chỉ trong vài năm gần đây cái tên “phố cổ kiêu hãnh” mới được mọi người chú ý đến qua những ngôi nhà hai tầng với những ô cửa sổ bằng gỗ được sơn rực rỡ sắc màu, những mái hiên ngắn trải đều thẳng tắp dọc con đường.

Bên cạnh những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách người Hoa là những nhà hàng, khách sạn được thiết kế theo phong cách Bồ Đào Nha. Sự hòa trộn giữa phong cách Hoa lẫn Bồ Đào Nha đã tạo thành một nét văn hoá thú vị, thu hút khách du lịch.

Để có những trải nghiệm tuyệt vời tại phố cổ Phuket thì bạn nên lựa chọn đi bộ thay vì những chiếc xe tuk tuk. Con phố chỉ dài khoảng 2km nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ, rong ruổi cả ngày mà không lo bị mệt.

  1. Tham quan các ngôi đền, chùa 

Phố cổ Phuket còn có nhiều ngôi chùa Phật giáo, đền thờ theo kiểu Trung Quốc, nhà thờ Công giáo, nhà thờ Hồi giáo Sikh và đền Hindu.



Và một trong số các ngôi đền chùa ấy, khi đến khu phố cổ bạn có thể ghé thăm là đền Serene Light trên đường Phangna. Ngôi đền không quá nổi tiếng nhưng có ý nghĩa tâm linh với người dân nơi đây. Đến đây bạn có thể xin xăm và đoán vận mệnh.

Nếu bạn đi du lịch Phuket vào khoảng tháng 10 thì bạn có cơ hội được tham gia vào lễ hội chay tại đền Jui Tui – nơi diễn ra những màn đi trên than nóng của những “chiến binh” mặc trang phục truyền thống. Lễ hội diễn ra trong vòng 9 ngày với hàng trăm gian hàng ẩm thực chay, những bài biểu diễn múa trống và cả bắn pháo hoa.

  1. Thưởng thức ẩm thực độc đáo tại phố cổ Phuket

Sau khi dạo một vòng Old Town Phuket, bạn có thể dừng chân tại quán cà phê 1982. Đồ uống ở đây không quá đặc biệt, không gian nhỏ được bày biện theo phong cách cổ xưa.

Buổi trưa, bạn có thể đi về hướng tây, đường Thalang, ở đây có nhiều cửa hàng Roti bán đồ ăn như bánh kếp, cà ri. Không chỉ có những món ăn truyền thống Thái Lan mà khi đến đây bạn có thể thưởng thức nền ẩm thực của nhiều quốc gia như Malaysia, Ả Rập, châu Âu, Ấn Độ... và đừng quên ăn thử món kanom jeen - đặc sản truyền thống của người Phúc Kiến, món thịt lợn hầm hay những món đặc sản cay của người Malaysia.



Một trong những trải nghiệm tuyệt vời tại phố cổ Phuket bạn không nên bỏ qua là uống cà phê ở con hẻm Soi Romanee - đây là một con hẻm yên tĩnh, ở đây có một vài quán cà phê nhỏ nhìn thẳng ra những dãy nhà màu sắc. Sẽ rất tuyệt vời khi vừa nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm nhìn đường phố thanh bình, yên ả.

  1. Phố cổ Phuket - nhiều góc “sống ảo” cực chất

Đây sẽ một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, và muốn lưu giữ những kỉ niệm thông qua những bức ảnh. Bạn hãy tận dụng những vẻ đẹp vốn có của khu phố này để tạo cho mình một bộ ảnh “sống ảo” cực chất.



Khu phố nổi tiếng với những bức bích họa sinh động trên những bức tường loang lổ bởi thời gian, với những quán cà phê theo phong cách Tây Ban Nha, với những ngôi nhà cổ còn nguyên vẹn nét cổ kính và kiến trúc đặc trưng của Thái Lan với tuổi đời lên đến 100 năm, những dinh biệt thự mang lịch sử lâu đời hay khu resort xa hoa Phuket Laguna.



Tất cả những vẻ đẹp này đảm bảo sẽ cho bạn một album “sống ảo” đẹp lung linh đăng lên Facebook, Instagram. Điều bạn cần làm là hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh hay một chiếc điện thoại thông minh đầy pin.

Với những ngôi nhà đa sắc màu có lịch sử đến trăm năm, những ngóc ngách sống ảo đẹp lung linh cùng những cửa hàng mang phong cách Hoa – Bồ. Phố cổ Phuket hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Gợi ý một số tour du lịch Thái Lan giá tốt, hấp dẫn:

Nếu có thắc mắc cần giải đáp hay muốn đăng ký tour du lịch Thái Lan giá tốt, hấp dẫn thì mọi người có thể liên hệ với Hotline 0903.990.822 để được đội ngũ nhân viên của SP Travel tư vấn và giải đáp nhiệt tình nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.