Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Châu Âu

Du lịch Châu Âu – tưởng khó mà dễ không tưởng. Với cuốn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Châu Âu dưới đây, chuyến du lịch xa nửa vòng trái đất của bạn sẽ dễ dàng và tự tin hơn rất nhiều.

Có nên đi tour du lịch Châu Âu trọn gói?

Hiện nay, nhu cầu du lịch Châu Âu của người Việt Nam ngày càng lớn. Xuất phát từ nhu cầu đó, các công ty du lịch chuyên cung cấp các chương trình du lịch Châu Âu linh hoạt và tour trọn gói ngày càng bùng nổ.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều công ty du lịch, sẽ giúp chuyến du lịch Châu Âu của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn sẽ không cần lo lắng đến vấn đề mua vé máy bay, làm visa ở đâu uy tín hay đau đầu lên lịch trình, đặt khách sạn, nhà hàng, phương tiện đi lại khi ở Châu Âu.



Bên cạnh đó, khi đi tour du lịch Châu Âu trọn gói bạn sẽ có hướng dẫn viên xuyên suốt từ ngày đầu cho đến ngày kết thúc chương trình tour. Họ sẽ là người hướng dẫn bạn làm các loại thủ tục, giới thiệu điểm đến, chăm lo sức khỏe và đặc biệt họ sẽ là người tạo bầu không khí vui vẻ cho đoàn.

Xác định thời gian cho chuyến du lịch Châu Âu

Châu Âu cũng có 4 mùa như nước ta, mỗi mùa Châu Âu đều mang một vẻ đẹp riêng, do đó bạn có thể lựa chọn du lịch Châu Âu bất cứ mùa nào.



Du lịch Châu Âu mùa xuân bắt đầu từ khoảng tháng 2 đến tháng 4. Vào thời gian này một số nước đông Bắc Âu và phía bắc Đông Âu, tuyết bắt đầu tan, trời vẫn còn khá lạnh và mưa nhiều. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn Hà Lan, Pháp, Bỉ để tham quan du lịch - đây là thời điểm các loài hoa bắt đầu đua nhau nở nhất.



Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động ngoài trời, bạn hãy lên kế hoạch đi du lịch Châu Âu mùa hè. Thời điểm sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, lúc này thời tiết Châu Âu đã nóng hơn nhưng vẫn vô cùng mát mẻ.  

Hầu hết các nước khi vào thu đều trở nên đẹp lộng lẫy và các nước trong khu vực Châu Âu cũng không ngoại lệ. Thời tiết dễ chịu kết hợp cùng với những ánh nắng vàng, con đường tràn ngập lá vàng chắc chắn du lịch Châu Âu mùa thu sẽ làm bạn mê mẩn.



Còn mùa đông ở Châu Âu thì sao? Bạn cũng đừng vội bỏ qua chuyến du lịch Châu Âu mùa đông đầy tuyệt vời và thú vị. Ngắm tuyết hay trượt tuyết sẽ là một trải nghiệm đất đáng nhớ dành cho những ai ghé thăm Châu Âu vào mùa đông. Nếu may mắn, bạn có thể được đón không khí giáng sinh và năm mới nhộn nhịp, đông vui tràn ngập khắp nơi.

Nên chọn đơn vị tổ chức tour du lịch Châu Âu nào?

Với nhu cầu du lịch Châu Âu của nước ta ngày càng phát triển mạnh, từ đó dẫn đến sự ra đời hàng loạt các công ty du lịch, các đơn vị lữ hành cung cấp các tour du lịch Châu Âu cả trọn gói lẫn linh hoạt.

Với sự ra đời và phát triển này sẽ gây khó khăn cho việc lựa chọn đơn vị tổ chức tour du lịch Châu Âu. Chính vì vậy, khi đặt tour bạn nên lựa chọn những công ty du lịch có giấy phép lữ hành quốc tế do Tổng cục du lịch cấp.

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào các yếu tố như: tuổi đời công ty, đánh giá của khách hàng (từ người quen, facebook…), lịch trình chuyến đi (máy bay, địa điểm tham quan, bữa ăn, khách sạn…) khi quyết định đặt tour du lịch Châu Âu của một công ty lữ hành.



Một trong số những công ty lữ hành chất lượng và uy tín mà bạn có thể yên tâm liên hệ đặt tour du lịch Châu Âu là DulichSP 

Lựa chọn chương trình tour du lịch Châu Âu

Một lợi thế khi đi tour du lịch Châu Âu trọn gói là bạn không cần đau đầu tìm kiếm và lên kế hoạch các điểm đến, vì các công ty lữ hành đã giúp bạn làm việc này. Mặt khác, bạn còn có thể giảm tối đa những chi phí phát sinh.



Các chương trình tour du lịch Châu Âu thường kéo dài từ 9-10 ngày và ghé thăm qua hầu hết các điểm đến nổi tiếng.

SP Travel sẽ đưa ra một số chương trình tour du lịch Châu Âu cho bạn tham khảo: Tour du lịch Châu Âu  tại SP Travel. 

Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Châu Âu

Với quy định khắt khe, quy trình chặt chẽ sẽ là một vấn đề lớn trong việc xin visa du lịch Châu Âu. Do đó, bạn nên cần đến sự tư vấn từ các công ty chuyên làm visa để có thể đạt được tỷ lệ thành công cao nhất.



Thủ tục xin visa Châu Âu (visa Schengen), có thể tham khảo tại đây: Dịch vụ làm visa Schengen trọn gói tại SP Travel. 

Chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch Châu Âu

Chuyến du lịch Châu Âu của bạn sẽ kéo dài 10 ngày, nên việc đầu tiên là bạn nên liệt kê một danh sách những thứ cần thiết nhất để mang theo, tránh mang thừa.



Tùy vào hãng bay mà bạn sẽ được mang bao nhiêu kg khi lên sân bay. Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, từ ngày 1/8 hành lý xách tay được mang tối đa 12 kg (trước đây là 7 kg) và hành lý được phép mang đi Châu Âu là 30kg.

Do đó, bạn hãy lưu ý để mang đủ số lượng cho phép tránh trường hợp bị phạt vì mang thừa số cân cho phép.

Quần áo

Với hành trình kéo dài 10 ngày, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên mang tối đa 10 bộ quần áo với 2 đôi giày và 1 đôi dép lê.



Nếu đi du lịch mùa hè thì bạn nên lựa chọn những bộ trang phục rộng rãi, thoải mái, còn vào mùa đông thì nên mang theo khăn choàng, mũ len, găng tay, tất, áo khoác lông vũ thật dày.

Các loại thuốc

Một số loại thuốc bạn có thể mang theo khi sang các nước Châu Âu như thuốc tiêu hóa, tiêu chảy, thuốc hạ sốt, thuốc ho, thuốc nhỏ mắt, thuốc dị ứng hoặc dầu gió, cao dán, urgo...

Thiết bị điện tử

Nếu là tín đồ của “sống ảo” thì bạn đừng quên mang theo máy ảnh, smartphone, sạc pin dự phòng, dây sạc đa năng, chân máy, gậy tự sướng... và đừng quên mang theo bộ chia ổ cắm.

Các đồ dùng khác



- Các loại giấy tờ tùy thân như visa, chứng minh thư/thẻ căn cước, vé máy bay…

-  Kem dưỡng da, kem tẩy trang, kem chống nắng

- Khăn quàng mỏng, kính râm, mũ hoặc ô

- Gối ngủ

- Mặt nạ che mắt

Kinh nghiệm đổi tiền trước khi đi du lịch Châu Âu

Đồng tiền chung của khối châu Âu là EURO. Tỷ giá ngoại tệ 1Eur =26,266 USD.

Trước khi đi, bạn có thể đổi tiền Việt và mang tiền mặt không quá 10000 Eur/người (khoảng 26 triệu), nếu bị nhân viên hải quan phát hiện, bạn sẽ bị thu tiền phạt do vi phạm luật thuế.



Một kinh nghiệm đổi tiền Việt Nam sang đồng Euro là bạn không nên đổi tiền ở sân bay vì tỷ giá thường rất thấp, và nên đổi tiền ở các chi nhánh ngân hàng và điểm đổi tiền minh bạch.

Các phương tiện đi lại ở Châu Âu

Giao thông ở các nước khu vực Châu Âu rất phát triển nên việc đi lại ở Châu Âu rất dễ dàng. Bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng như tàu hỏa, xe bus, thuyền, máy bay...



Nếu bạn là khách du lịch đi theo tour  thì công ty du lịch sẽ sử dụng xe ô tô du lịch, tàu hỏa cao tốc hoặc tàu thủy tùy vào việc di chuyển giữa các điểm tham quan để đưa đón bạn.

Một số kinh nghiệm du lịch Châu Âu khác

- Không nên gọi điện thoại từ khách sạn vì rất tốn kém. Hãy mua thẻ hay mua sim để dùng.

- Bạn phải cư xử một cách nhã nhặn, lịch sự khi bạn đến Châu Âu.

- Bạn không được chụp ảnh khi chưa xin phép, không được làm ồn nơi công cộng, không được xả rác hay hút thuốc nơi có bảng cấm...

- Bạn phải trả tiền phí dịch vụ khi đến Châu Âu như phí đi vệ sinh, phí xem ti vi… thậm chí nếu bạn mở cửa một mini bar và không lấy đồ uống thì bạn cũng bị tính phí. Cho nên, hãy thật cẩn thận để tránh phải mất tiền oan.

- Bạn cũng nên đổi nhiều tiền lẻ, mệnh giá nhỏ 5 và 10 euro để thuận tiện chi trả.

 Một số địa chỉ đại sứ quán và lãnh sự quán Việt Nam tại các nước Châu Âu

Đức

Địa chỉ: Elsenstrasse 3, 12435 Berlin – Treptow

Điện thoại: (49-30) 5363 0108

Fax: (49-30) 5363 0200

Pháp

Địa chỉ: 61 rue de Miromesnil, 75008 Paris

Điện thoại: (33-1) 4414 6400

Fax: (33-1) 4524 3948

Anh

Địa chỉ: 12-14 Victoria, Luân Đôn, W8, 5RD

Điện thoại: (44-20) 7937 1912

Fax: (44-20) 7565 3853

Tây Ban Nha

Địa chỉ: Avenida Alfonso XIII, No.5 – 28016 Madrid

Điện thoại: (34) 91510 2867

Fax: (34) 91415 7067

Ý

Địa chỉ: Via Clitunno 34 00198 Roma

Điện thoại: (39-06) 6616 0726

Fax: (39-06) 6615 7520

Bỉ

Địa chỉ:  Đại lộ General Jacques 11050 Bruxelles

Điện thoại:  (32-2) 379 2731

Fax: (32-2) 374 9376

Hà Lan

Địa chỉ: Nassauplein 12, 2585 EB, The Hague

Điện thoại: (31-70) 364 8917

Fax: (31-70) 364 8656

Thụy Sỹ

Địa chỉ: Schlosslistrasse 26-3008 Bern

Điện thoại: (41-31) 388 7878

Fax: (41-31) 388 7879

Với cuốn cẩm nang du lịch Châu Âu, SP Travel hy vọng mang lại những thông tin bổ ích nhất đến với các bạn. Và SP Travel chúc bạn có một chuyến du lịch Châu Âu thuận lợi và vui vẻ.

Gợi ý một số tour du lịch Châu Âu giá tốt, hấp dẫn 

Nếu cần thêm thông tin về dịch vụ làm Dịch vụ làm visa Schengen trọn gói hoặc Tour du lịch Châu Âu , bạn hãy gọi đến hotline 1900 0262 của SP Travel để được tư vấn tận tình nhất. 

 

 

 

 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.