8 địa điểm du lịch Singapore miễn phí du khách không thể bỏ lỡ khi đến Đảo quốc Sư tử 2023

Singapore nổi tiếng là một trong những thành phố du lịch đắt đỏ nhất trên thế giới nhưng vẫn có những địa điểm cực kì hấp dẫn mà du khách không phải tốn đến 1 xu. Dưới đây là 8 địa điểm du lịch Singapore miễn phí mà DulichSP giới thiệu đến bạn. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến hành trình du ngoạn đảo quốc Sư Tử thú vị và tiết kiệm nhất. 

1. Haji Lane

Haji Lane tọa lạc trong khu Kampong Glam, nằm giữa North Bridge và Beach Road, chỉ cách bến MRT Bugis từ 10-15 phút đi bộ. Đây là địa điểm du lịch miễn phí ở Singapore rất được các nhiếp ảnh gia và tín đồ Instagram rất yêu thích.

Haji Lane thực chất là một con đường hẹp với muôn vàn tranh bích họa mang đặc trưng nét nghệ thuật đường phố Graffiti sống động. Ở khu phố nhỏ này, các quán cà phê, pub nhỏ hay cửa hàng quần áo, đồ handmade cũng đều được trang trí rất tinh tế, nghệ thuật và thời thượng. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những cửa hàng ngộ nghĩnh và độc đáo với vô số mặt hàng bắt mắt. 

Thời gian tốt nhất để bạn ghé lại Haji Lane mua sắm là khoảng từ 2 đến 4 giờ chiều vì các cửa hàng ở đây thường mở cửa khá muộn và một số cửa hàng chỉ mở vào buổi chiều.

2. China Town

Chinatown là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất Singapore, xuất hiện vào giữa những năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến, Trung Quốc cập vào cảng Singapore. Là nơi cốt lõi nền văn hoá Trung Quốc của đảo quốc Sư tử, khu phố Tàu ở Singapore ngày nay vẫn còn lưu giữ một số công trình kiến trúc cổ xưa như: chùa, miếu, cửa hàng và nhà bảo tàng. 

Các ngôi nhà ở China Town luôn ngập tràn sắc màu, chắc chắn sẽ là background tuyệt vời cho những bức ảnh "sống ảo" của bạn. 

Cách đi: Có thể đi bộ từ Clark Quay hoặc đi tàu điện ngầm đến trạm MRT nằm trên tuyến Downtown và tuyến Đông Bắc (North East line). 

3. Tiong Bahru

Tiong Bahru là khu phố di sản đặc biệt của Singapore bao gồm nhiều quán ăn lớn nhỏ và các cửa hàng, phòng tranh tuy hiện đại nhưng vẫn phảng phất dáng dấp truyền thống văn hóa đặc trưng.

Đây là địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng với những bức bích họa tuyệt đẹp tái hiện lịch sử. Chúng được vẽ trực tiếp trên tường và mặt trước các tòa nhà với nội dung kể về quá khứ. Bên dưới mỗi bức tranh là các dòng mô tả về từng thời kì. 

Đến Tiong Bahru, có những địa điểm đặc biệt bạn không thể không đi như Khu chợ địa phương Tiong Bahru - một trong những hawker (khu ẩm thực) nổi tiếng nhất Singapore; Salon nam We Need A Hero với không gian hoài niệm, đậm chất xưa cũ Singapore; Các căn hộ trước chiến tranh và nhà phố thương mại (shop house) mang hơi hướng nghệ thuật hình học trừu tượng; Tiệm cà phê Hua Bee/ Bincho – concept pha trộn giữa phong cách truyền thống và hipster ấn tượng; Làng tranh tường Tiong Bahru...

4. Khu tiểu Ấn (Litte India)

Là một mô hình thu nhỏ của Ấn Độ giữa lòng Singapore, Khu tiểu Ấn là nơi sinh sống của những người Ấn Độ đã di dân đến Singapore từ nhiều năm trước. 

Tại Little India du khách dễ dàng bị choáng ngợp bởi không gian, hình ảnh, âm thanh Ấn Độ tràn ngập. Pha trộn giữa cái cũ và cái mới, khu dân cư đông đúc nhộn nhịp này có vô số các cửa hiệu bán gia vị, cửa hàng đồ trang sức, những tiệm bán hoa, thợ may chuyên sari, những quán cafe thời thượng và quán rượu sành điệu. Những ngôi nhà ở đây được trang trí đủ màu sắc nổi bật đúng chất Ấn Độ. 

Đường Serangoon, Đền Sri Veeramakaliamman, Chợ Tekka, Chùa Sakya Muni Buddha Gaya, Đền Sri Srinivasa Perumal, Khu Arcade Little India là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Khu tiểu Ấn. 

5. Garden by the bay

Khu vườn Garden by the bay là một trong những top điểm đến bạn không thể không đến ở Singapore. Hình ảnh đặc trưng nhất ở đây là những siêu cây (Supertree) rực rỡ cao từ 25 m đến 50 m khiến không gian trở nên đặc biệt, như thế giới trong bộ phim Avatar.

Các điểm thăm quan nổi bật tại đây phải kể đến: Cloud Forest & Flower Dome (2 khu nhà kính) – OCBC Skyway (cầu treo đi bộ trên cao nối giữa các cây khổng lồ) – Supertree Grove (vườn cây khổng lồ hình phễu). 

Khu vườn này mở cửa cả ngày từ 9h00 sáng tới 9h00 tối với các khu Vườn trong nhà kính. Khu vực ngoài trời thì mở cửa từ 5h00 sáng tới 2h00 sáng hôm sau. Do vậy bạn có thể tới Garden by the bay bất kì lúc nào mà bạn muốn.

DulichSP khuyên bạn nên đến đây vào buổi tối để chiêm ngưỡng hết những hiệu ứng tuyệt hảo từ bữa tiệc màu sắc của Garden by the bay.

Tại Garden by the bay, bạn có thể tự do vào khu vực công viên nhưng sẽ mất phí khi muốn vào hai nhà kính Flower Dome và Cloud Forest.

6. Helix bridge

Cầu Helix là cầu bộ hành đầu tiên trên thế giới – một cấu trúc xoắn ốc dựa trên hình ảnh DNA, nối giữa Singapore Flyer và Marina Bay Sands. Với chiều dài 280m, đây là cây cầu có kết cấu xoắn kép đầu tiên trên Thế giới.

Vật liệu chính là thép không rỉ, các vòm kính làm bằng thủy tinh, kết hợp cùng hàng trăm ánh đèn LED lấp lánh chiếu sáng về đêm, chiếc cầu Helix Bridge được cho là sẽ mang đến phú quý, hạnh phúc và sự trù phú cho Vịnh Marina Bay.

Từ cây cầu Helix Bridge, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Singapore về đêm, theo dõi các sự kiện diễn ra trên Vịnh Marina Bay, cũng như chiêm ngưỡng những tác phẩm grafiti độc đáo của những họa sỹ không chuyên được vẽ dọc những bức tường kính của cầu.


7. Clarke Quay 

Clarke Quay hay còn gọi là bến Clarke – là bến cảng có lịch sử lâu đời nằm trên bờ sông Singapore. Đây là một trong những địa điểm giải trí sôi động và náo nhiệt du khách nhất định phải đi nếu muốn khám phá Singapore. Dọc bờ sông là những tòa nhà đầy màu sắc, các quán bar chơi đủ thể loại nhạc, vô số cửa hàng đồ cổ, nhà hàng, quán cafe sành điệu, câu lạc bộ jazz...

Một số địa điểm tham quan ở Clarke Quay có thể kể đến là Bảo tàng nền văn minh Châu Á, Khu Raffles, Tham quan bờ sông, G-Max Reverse Bungee, Đài phun nước tại Clark Quay...

8. Singapore Botanic Garden

Vườn bách thảo Botanic Gardens là một trong những khu vườn thực vật lớn nhất và cổ xưa nhất hiện nay, cũng là di sản UNESCO đầu tiên của Singapore. 

Botanic Gardens rộng đến 74 ha. Đây là vườn bách thảo duy nhất trên thế giới mở cửa từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm mỗi ngày, và cũng không thu phí vào cửa. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được thế giới thanh bình, tĩnh lặng và vẻ đẹp hoàn hảo của tự nhiên qua hàng nghìn loài thảo mộc với những giàn treo khổng lồ.

Singapore Botanic Gardens được chia thành 5 khu vườn nhỏ khác để du khách khám phá từng khu vườn xinh đẹp mát mẻ khác nhau và tìm hiểu về các loại thực vật khác nhau, bao gồm: Vườn lan quốc gia (National Orchid Garden), Vườn gừng (Ginger Garden), Khu rừng nhiệt đới (Rainforest), Khu vườn tiến hóa (Evolution Garden), Khu vườn trẻ em (Jacob Ballas Children’s Garden).

Tham khảo thêm một số tour du lịch Singapore trọn gói năm 2023 tại SP Travel:

Nếu cần thêm thông tin Tour du lịch Singapore, bạn hãy gọi đến hotline 0973 110 500 hoặc 0902 886 522 của SP Travel để được tư vấn tận tình nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.