Từ 7/1, du khách phải trả 9 USD thuế tạm biệt khi rời Nhật

Bắt đầu từ ngày 7/1/2019, người dân Nhật Bản và du khách nước ngoài phải trả 1000 yên (9.19 USD) tiền thuế tạm biệt (sayonara tax) trước khi ra khỏi đất nước mặt trời mọc. 

Luật thuế tạm biệt được Quốc hội Nhật Bản thông qua ngày 11/4/2018 và chính thức có hiệu lực từ ngày 7/1/2019. Theo đó, những người có quốc tịch Nhật Bản và khách du lịch nước ngoài phải trả một khoản tiền thuế tam biệt là 1000 yên (tương đương 9.19 USD) khi ra khỏi nước Nhật bằng máy bay hoặc tàu thủy. Trẻ em dưới hai tuổi và hành khách nối chuyến rời Nhật trong 24 giờ kể từ khi tới đây là những trường hợp không phải đóng thuế.


Thuế tạm biệt sau khi chính thức áp dụng được kỳ vọng giúp Nhật thu về khoảng 43 tỷ yen/năm (khoảng 400 triệu USD/năm). Khoản tiền này sẽ được dùng để cải thiện cơ sở hạ tầng và các dịch vụ như lắp đặt các cổng nhận diện gương mặt cũng như cung cấp hướng dẫn đa ngôn ngữ tại các công viên quốc gia hay địa điểm văn hóa. Nó cũng sẽ được dùng để thúc đẩy ngành du lịch Nhật Bản.

Thuế tạm biệt là loại thuế đầu tiên được thông qua ở Nhật kể từ năm 1992. Loại thuế này đã được áp dụng ở Australia và Hàn Quốc.

Với lượng khách du lịch không ngừng tăng qua từng năm, Chính phủ Nhật hy vọng lượng khách du lịch nước ngoài sẽ tăng từ 28,69 triệu trong năm 2017 lên 40 triệu trong năm 2020.
  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.