Khám phá những “đặc sản” hấp dẫn của du lịch Mumbai

Không chỉ là nơi tập trung các điểm tham quan nổi tiếng, các khu trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí… Mà Mumbai còn tự hào là thành phố có thể cung cấp nền ẩm thực đặc sắc, với vô số những món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới. Trên khắp các con phố, lúc nào cũng có những hàng quán nối dài nhau, bày bán nhiều thứ ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn.

Một số món ăn đặc sản “cộp mác” Ấn Độ mà các bạn có thể thưởng thức khi đi du lịch Mumbai như:

Pav Bhaji: đây là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Mumbai, món ăn này khá đơn giản, được làm từ bánh mì, phết bơ lên trên và mang đi nướng. Banh được ăn kèm với một hỗn hợp nước sốt làm từ Bhaji, khoai tây nghiền, cà chua thái lựu, ớt đỏ, rau mùi và một ít chanh. Hứa hẹn đây sẽ là một món ăn đầy ấn tượng mà bạn không thể bỏ quên trong hành trình du lịch Mumbai của mình. 

Thưởng thức món Pav Bhaji

Bhel Puri: đây  là một món ăn rất thông dụng ở Mumbai, người ta thường sử dụng nó như món khai vị trong mỗi bữa ăn của mình. Món ăn này mang đầy đủ hương vị, từ vị cay nồng của ớt, chua của me cho đến ngòn ngọt, thơm ngon của nguyên liệu.

Màu sắc hấp dẫn của món Bhel Puri

Món Tikka: món ăn này được làm từ thịt gà lọc hết xương, cắt thành nhiều miếng nhỏ, rồi ướp nước sốt trong tủ lạnh khoảng 6 tiếng trước khi nướng. Nước sốt làm từ nhiều loại gia vị bí truyền mà chỉ đầu bếp mới biết, gồm sốt xanh, sốt đỏ, sốt trắng…Nhiều người khi đi du lịch Mumbai đều không sao quên được hương vị của món ăn độc đáo này.

Món gà Tikka

Trà chai Masala: đây là loại thức uống có từ 5.000 năm về trước tại Ấn Độ. Loại trà này làm từ sữa được nấu trong nồi lớn hòa thêm đường và nước. Sau đó, đầu bếp cho trà vào nồi sữa rồi khuấy đều. Masala có nghĩa là “cay”. Để tạo vị Masala, người ta đã giã nhuyễn thật nhiều gừng để thả vào trà. Chai Masala vừa ngọt, vừa thơm, lại cay cay. Người Ấn Độ vốn chuộng trà hơn cà phê và trà cay là thứ đồ uống đường phố được yêu thích bậc nhất ở Mumbai.

Theo khảo sát của Vé máy bay SP, hiện nay vé máy bay đi Mumbai từ Việt Nam khứ hồi trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 có mức giá khá tốt, dao động từ 145 USD – 1.187 USD (cho chặng bay Hà Nội – Mumbai) và từ 392 USD – 1862 USD (cho chặng bay Tp Hồ Chí Minh – Mumbai).

Để trải nghiệm hết các “đặc sản” du lịch hấp dẫn tại thành phố Mumbai xinh đẹp các một cách tiết kiệm nhất, các bạn cần liên hệ tham khảo hành trình và book vé sớm. Vé máy bay SP chúc các bạn có một chuyến du lịch thú vị.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.